svasdssvasds

ป.ป.ท.พบ! "โกงเงินคนจน" ลามทั่วประเทศ

ป.ป.ท.พบ! "โกงเงินคนจน" ลามทั่วประเทศ

คณะอนุกรรมการไต่สวนการการตรวจสอบ โครงการ อุดหนุนเงินสงเคราะห์ครอบครัวผู้มีรายได้น้อยและผู้ไร้ที่พึ่ง ของ ป.ป.ท. พบการทุจริตทุกจังหวัดที่มีการตรวจสอบ ส่วนจะโยงถึงผู้บริหารกระทรวงยังไม่สามารถให้คำตอบได้

วันนี้ (27มี.ค.) พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี กรรมการสำนักงานคณะกรรมการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เผย หลังมีการตั้งอนุกรรมการไต่สวนการการตรวจสอบการใช้จ่ายเงินงบประมาณ ประจำปี 2560 ประเภทเงินอุดหนุนเงินสงเคราะห์ครอบครัวผู้มีรายได้น้อยและผู้ไร้ที่พึ่ง ตั้งแต่ 12 กุมภาพันธ์ – 25 มีนาคม 2561 วงเงินงบประมาณทั้งสิ้น 123,159,000 บาท

ในเบื้องต้นจากการตรวจสอบพบมีความผิดปกติ รวมเป็น 53 จังหวัด และอยู่ระหว่างตรวจสอบ อีก 24 จังหวัด ทั้งนี้ คณะกรรมการ ป.ป.ท. รับไว้ไต่สวนข้อเท็จจริง จำนวน 9 จังหวัด และได้สอบปากคำทั้งหมดในขณะนี้ 45 คนแล้ว และที่เหลือจะทยอยนำมาสอบปากคำ ในส่วนการเชื่อมโยงไปยังผู้บริหารในกระทรวงยังไม่สามารถนำมาชี้แจงได้เพราะอยู่ระหว่างสอบสวน

จากการตรวจสอบทั้งหมด 55 จังหวัด และอยู่ระหว่างการตรวจสอบอีก 24 จังหวัด รวมเป็น 77 จังหวัดทั่วประเทศ ในขณะนี้จากการตรวจสอบยังไม่พบว่าจังหวัดใหนจะไม่ทุจริต

 

 

 

 

related