svasdssvasds

ย้ำอีกครั้ง! “บิ๊กเสือ” ยันคนไทยได้ดูบอลโลกแน่-เตรียมแถลง เม.ย. นี้

ย้ำอีกครั้ง! “บิ๊กเสือ” ยันคนไทยได้ดูบอลโลกแน่-เตรียมแถลง เม.ย. นี้

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีปัญหาลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ที่ยังไม่มีความชัดเจน ว่าคนไทยจะได้ดูหรือไม่

ล่าสุด “บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจาก คิงเพาเวอร์ ว่ายังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงในการซื้อ-ขายลิขสิทธิ์ได้ เนื่องจากฟีฟ่า ระบุว่า คิงเพาเวอร์ ไม่มีสถานีโทรทัศน์เป็นช่องของตัวเอง เพื่อรองรับการถ่ายทอดสดโดยตรงได้ อย่างไรก็ตาม ยังมี 1 ใน 7 บริษัทที่ร่วมสนับสนุนการถ่ายทอดสดครั้งนี้ เป็นบริษัทที่ดำเนินกิจการเกี่ยวข้องกับสถานีโทรทัศน์ จึงมีแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้ คาดว่าช่วงต้นเดือนเมษายน ทุกอย่างจะเรียบร้อย

นายสกล กล่าวต่อว่า “ขอยืนยันว่าคนไทยต้องได้ดูถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกอย่างแน่นอน ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แค่ติดขัดขั้นตอนการเซ็นสัญญากับฟีฟ่าเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ตอนนี้ทุกฝ่ายก็ดำเนินการแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน"

สำหรับการเจรจาซื้อลิขสิทธิ์สัญญาณถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย รัฐบาลไทยร่วมกับภาคเอกชน 7 ประกอบด้วย 1. บริษัท คิงเพาเวอร์ 2. บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) 3. กลุ่มบริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือ ซีพีเอฟ 4. บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (บีทีเอส) 5. บริษัท บางจาก จำกัด (มหาชน) 6. บริษัท กัลฟ์ อิเลคทริก จำกัด (มหาชน) หรือ “กัลฟ์” และ 7.บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จํากัด (มหาชน) หรือ “เอไอเอส” โดยระดมทุนแห่งละ 200 ล้านบาท รวม 1,400 ล้านบาท เพื่อดำเนินการถ่ายทอดสด

related