svasdssvasds

ยังไม่สรุป! มติป.ป.ช.สั่งสอบต่อนาฬิกาหรู "บิ๊กป้อม"

ยังไม่สรุป! มติป.ป.ช.สั่งสอบต่อนาฬิกาหรู "บิ๊กป้อม"

คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติให้สำนักตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินภาคการเมือง ดำเนินการตรวจสอบยืนยันข้อเท็จจริงเพิ่มเติม หลังพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ยอมรับว่าเป็นผู้สวมใส่นาฬิกาทุกเรือนตามที่ปรากฎข่าว ซึ่งนาฬิกาทั้งหมดเป็นการยืมเพื่อนเพียงคนเดียว

วันนี้ (29มี.ค.) นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ถึงกรณีคณะทำงานแสวงหาข้อเท็จจริง นำผลสอบเบื้องต้นการครอบครองนาฬิกาหรู และแหวนเพชรของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเข้าสู่การพิจารณาว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติให้สำนักงานตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินพรรคการเมือง ดำเนินการตรวจสอบยืนยันข้อเท็จจริงให้สิ้นความ กรณีที่พลเอกประวิตร  วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงมาทั้ง 4 ครั้ง โดยพลเอกประวิตร ยอมรับว่าเป็นผู้สวมนาฬิกาทั้ง 25 เรือนตามที่เป็นข่าว ซึ่งมีเรือนที่ซ้ำกัน 3 เรือน สรุปมีนาฬิกาที่ตรวจสอบ 22 เรือน  และเป็นการยืมมาจากเพื่อนเพียงคนเดียว ซึ่งเจ้าของนาฬิกานั้นได้เสียชีวิตไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการ ป.ป.ช.ยังไม่ได้พิจารณาประเด็นการเชิญพลเอกประวิตรให้มาชี้แจงด้วยตัวเอง ส่วนการตรวจสอบรวบรวมพยานหลักฐานได้ติดตามบริษัทเอกชนไป 13 แห่ง ให้ข้อมูลมาแล้ว 3 แห่งเหลือการให้ข้อมูลจากบริษัทอีก 10 แห่ง ซึ่งเป็นรายละเอียดเกี่ยวกับซีรีย์นัมเบอร์ หรือหมายเลยของนาฬิกา  และหลังจากที่สอบพยานบุคคลไปแล้ว 4 คน ตอนนี้มีพยานบุคคลเพิ่มอีก 2 คน ซึ่งยังสอบปากคำไม่แล้วเสร็จ

เลขาธิการ ป.ป.ช. เปิดเผยด้วยว่า พลเอกประวิตรยังได้ชี้แจงเรื่องแหวนเพชรว่าเป็นของบิดาที่เสียชีวิต  โดยมารดาเป็นผู้เก็บไว้และนำมามอบให้ในเวลาต่อมา และกรณีนี้ได้ข้อยุติแล้วว่าเป็นแหวนที่มีมูลค่าราคาไม่ถึง 200,000 บาท  จึงไม่ต้องยื่นแจ้งไว้ในบัญชีทรัพย์สิน

 

 

 

 

related