svasdssvasds

เช็กข่าวเช้านี้ : สาวเส้นทางขนเงิน บิ๊ก พม. จี้ติดๆเอา “คนโกง” มาลงโทษ

เช็กข่าวเช้านี้ : สาวเส้นทางขนเงิน บิ๊ก พม. จี้ติดๆเอา “คนโกง” มาลงโทษ

ปมทุจริตเงินสงเคราะห์คนไร้ที่พึ่ง : พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รมว. พม. ชี้แจงประเด็น ปลัด และรอง ปลัด พม. สอบเบื้องต้นมีมูลความผิดจริงมีความเกี่ยวข้องกับการทุจริตเงินสงเคราะห์คนไร้ที่พึ่ง

รัฐมนตรีสั่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง โดยจะมีกรรมการอย่างน้อย 5 คนทราบชื่อภายในวันนี้ โดยจะเร่งให้แล้วเสร็จ ก่อนสงกรานต์นี้

ส่วนนางนภา อธิปดีฯ พส. เผยกรณี ผอ. ศูนย์และ เจ้าหน้าที่ พม. ทุจริตใน จ. ขอนแก่น จะแถลงให้ทราบวันที่ 31 มีนาคม เบื้องต้นรับเป็นฐานความผิดร้ายแรง และในจังหวัดต่อไป จะตรวจสอบ จ. เชียงใหม่ ในเดือนเมษายน

 

คอร์รัปชั่นกองทุนเสมาพัฒนาชีวิต ของกระทรวงศึกษาธิการ ที่ไล่ออกข้าราชการซี 8 ไปแล้วนั้น ยังเหลือคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเร่งพิจารณาให้เสร็จภายใน 30 วัน แพล่มออกมาว่าไม่ชัดมีตำแหน่งสูงกว่าซี 8 ด้วยหรือไม่ อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กำชับให้เรื่องนี้มีความชัดเจนโดยเร็ว ได้ออกมาตรการให้ ครม. เห็นชอบ และมีผลในการปฏิบัติทันที ถ้าพบว่ามีการร้องเรียนและมีเบาะแสที่อาจจะมีมูลความจริง ภายในระยะ 7 วัน ข้าราชการที่เกี่ยวข้องจะต้องพ้นจากตำแหน่งหน้าที่ในส่วนนั้น ถ้าเจอทำผิดร้ายแรงก็ให้ออกจากตำแหน่งก่อน

เช็กข่าวเช้านี้ : สาวเส้นทางขนเงิน บิ๊ก พม. จี้ติดๆเอา “คนโกง” มาลงโทษ

สนช.อ้างจำเป็นต้องตีความร่างพ.ร.ป.ส.ส. :  เย็นวานนี้ ประธานสนช. ได้ส่งหนังสือถามถึงนายกรัฐมนตรีว่า ทูลเกล้าฯร่างกฎหมายลูกส.ส.แล้วหรือไม่ หากไม่ จะขอยื่นศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อตีความ

ด้านนายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธาน สนช.  ชี้แจงสอดรับกับนายพรเพชรว่า จะขอยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความร่าง กฎหมายลูก ส.ส.เพราะจำเป็น โดยรวบรวมรายชื่อสมาชิกได้แล้ว การยื่นเป็นเรื่องดีที่จะแก้ไขปัญหาความกังวลใจของหลายฝ่าย และเชื่อว่าจะไม่กระทบโรดแมปเลือกตั้งและความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น เพราะน่าจะขอความร่วมมือให้ศาลรัฐธรรมนูญเร่งพิจารณาเป็นกรณีพิเศษ และขอให้ กกต.ร่นระยะเวลาในกรอบ 150 วัน เพื่อไม่กระทบต่อการจัดการเลือกตั้งในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ทั้งนี้ 55 พรรคการเมืองเก่า-ใหม่ วอนพล.อ.ประยุทธ์อย่าเลื่อนเลือกตั้งเป็นก.พ.2562 เร่งปลดล็อกกิจกรรมการเมือง

 

ปปป. เตรียมส่งสำนวน เปรมชัย – ผู้การฯสุทธิ : ปปป. เตรียมส่งสำนวนความเห็นสมควรฟ้อง พลตำรวจตรีสุทธิ พวงพิกุล อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี พิจารณาในฐานความผิดตามมาตรา 157 เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และสนับสนุนเจ้าพนักงานให้ปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

ส่วน นายปรีชา ใคร่ครวญ  นางรัตนาพร สุภาทิพย์ และนางพัชริดา พรมตา ให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ดำเนินการ ในวันที่ 30 มีนาคมนี้

เช็กข่าวเช้านี้ : สาวเส้นทางขนเงิน บิ๊ก พม. จี้ติดๆเอา “คนโกง” มาลงโทษ

สำหรับคดีโยงจากล่าเสือดำนายเปรมชัย กรรณสูต และนายยงค์ โดดเครือ คนขับรถ พนักงานสอบสวน ป.ป.ป. จะนำตัวเปรมชัย พร้อมสำนวนความเห็นสมควรฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 2 ฐานติดสินบน และร่วมกันติดสินบนเจ้าหน้าที่ ส่งให้อัยการภาค 7 พิจารณาต่อไป

เช็กข่าวเช้านี้ : สาวเส้นทางขนเงิน บิ๊ก พม. จี้ติดๆเอา “คนโกง” มาลงโทษ

related