svasdssvasds

พี่สาวร้อง! น้องถูกฆ่าอย่างโหด ฆาตกรติดคุกปีกว่า ความยุติธรรมอยู่ที่ไหน?

พี่สาวร้อง! น้องถูกฆ่าอย่างโหด ฆาตกรติดคุกปีกว่า ความยุติธรรมอยู่ที่ไหน?

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้( 29 มี.ค.) เพจเฟซบุ๊ก "แหม่มโพธิ์ดำ" ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ระบุว่า "#มีคนฆ่าน้องอย่างเหี้ยมโหดด้วยเหตุผลไร้สาระ #แต่คนฆ่าติดคุกแค่ปีกว่า #ยุติธรรมแล้วเหรอ

สวัสดีค่ะพี่ควีน หนูเป็นพี่สาวของ น.ส ทัศวรรณ์ กำลังการ น้องกำลังจะเข้า ม.4 ของโรงเรียนเมือง นครศรีธรรมราช น้องเป็นเด็กเรียนดี ขยัน แต่น้องถูกฆ่าตายอย่างเหี้ยมโหดและเลือดเย็น แต่ทางครอบครัวไม่เคยได้รับความเป็นธรรม จากศาลและทางญาติของฆาตกร?

#เรื่องมีอยู่ว่า...ฆาตกรเป็นผู้หญิง อายุ 17 ปี แต่ไม่เรียนหนังสือ ก่อนวันเกิดเหตุ น้องไปซื้อของร้านขายของชำ โดยนั่งซ้อนมอเตอร์ไซค์ไปกับหลานอีกคน แต่ระหว่างทาง ได้พบกับฆาตกร เค้ายืนอยู่ริมถนนพร้อมทั้งเอ่ยปากด่าน้องนู๋ว่า "อีกะหรี่" น้องนู๋ก็มองหน้าเค้าแล้วไม่พูดอะไร บอกให้หลานขับต่อไป แต่พอขากลับฆาตกรก็ด่าอีกว่า"

อีกะหรี่ไม่แน่จริงนี่หว่า!!!

น้องก็เลยบอกให้หลานก็จอดรถ แล้วลงไปถามฆาตกรว่าจะเอายังไง ทำไมต้องมาด่ากันด้วย..แล้วก็เกิดปากเสียงกัน จนเลยเถิดถึงขั้นตบตี แต่ฆาตกรสู้น้องไม่ได้จึงแพ้ไปแล้วแยกย้ายกันกลับ

จนวันต่อมา เวลา4โมงเย็นหลังจากเลิกเรียน น้องก็ไปร้านขายของชำเหมือนเดิม...แล้วฆาตกรก็วิ่งตามรถมา แล้วเรียกน้องให้ลงจากรถ ขณะเดียวกันแม่ของฆาตกรก็เดินตามมาติดๆ ค่ะ แต่มีป้าข้างๆบอกไม่ต้องจอดลูกไปเลยๆ หลานก็ติดเครื่องรถทำท่าจะไปต่อ แต่ฆาตกรวิ่งมาหาแล้วบอกว่า

"อี...มึงจอดเดี๋ยวนี้"

แล้วน้องก็ก้าวขาลงจากรถ คิดว่าเค้าคงมาเคลียร์เรื่องที่เกิดขึ้ร..แต่พอหันไป ฆาตกรก็แทงน้องสาวนู๋แบบไม่ยั้ง สองแผล ไต้ราวนมขวา และบนราวนมซ้าย แม่ฆาตกรก็ยืนดูอยู่ข้างๆโดยที่ไม่ช่วยหรือห้ามลูกตัวเองสักคำ ? น้องตกใจรีบหันกลับขึ้นรถแล้วบอกให้หลานรีบขับกลับมาหาแม่ที่บ้าน

พอถึงบ้าทางบ้านก็รีบเรียกรถมูลนิธิ พาส่งโรงพยาบาล แล้วน้องก็เสียชีวิตช่วงเย็นของวันนั้นเลย แต่ที่เจ็บปวดคือ ฆาตกรได้หลบหนีมาอยู่ที่ศาลา ม.1 แต่เหตุเกิดที่ ม.2 นะคะ หนูโทรแจ้งตำรวจแล้วพาตำรวจมาตามหาที่บ้านแม่ของฆาตกร แต่กลับถูกแม่ของฆาตกรทำไม่รู้ไม่ชี้แล้วด่าหนูต่างๆนาๆ แล้วตำรวจก็ตามจับกุมได้ที่ศาลาม.1 พอรับศพน้องกลับบ้าน พ่อกับแม่ต้องไปกู้ยืมเงินมาเพื่อจัดงานศพน้อง เพราะเราก็ไม่ได้มีเงินอะไร ทางญาติฆาตกรไม่เคยมาเหลียวแลหรือช่วยเหลืออะไรเราเลย จนเวลาผ่านไป10 เดือน เวลาที่เรารอให้คนผิดรับโทษ ศาลตัดสิน ฆาตกรติดคุกแค่1ปี6เดือน ติดมาแล้วหกเดือนก็เหลืออีก1ปี ถ้าทำตัวดีก็ได้ลดโทษ ???

#นี่นะเหรอโทษของคนทำผิด

#นี่นะเหรอความยุติธรรมที่คนบริสุทธิได้รับ

#แล้วแม่ของฆาตกรไม่ต้องรับโทษเลยเหรอ ที่ยืนอยู่ในที่เกิดเหตุแต่เอื้อมมือ แต่ไม่ช่วยห้ามปรามเลยแถมยังพากันหาทีซ่อนด้วย เมื่อตอนเย็นหลังจากกลับจากศาล แม่ฆาตกรเค้ายังเบ้ปากใส่และยิ้มเยาะเย้ยใส่พวกหนูด้วย ??? #แล้วชีวิตน้องมีค่าแค่นี้เหรอ

ในฐานะพี่ที่ไม่สามารถช่วยน้องได้ในเวลานั้น หนูขอเรียกร้องความเป็นธรรมให้น้องและครอบครัว และขอลงเรื่องนี้เป็นอุทธาหรณ์ หนูสงสารน้องมากๆเลยค่ะพี่ควีน

 

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : "แหม่มโพธิ์ดำ" 

 

 

related