svasdssvasds

เรื่องร้อนรอบวัน : ย้อนไทม์ไลน์ "จ๊อด" กระทืบ "ปู่ซาเล้ง"

เรื่องร้อนรอบวัน : ย้อนไทม์ไลน์ "จ๊อด" กระทืบ "ปู่ซาเล้ง"

“ลูงจรูญ” ซาเล้งเก็บของเก่าวัย 82 ปี เสียชีวิตลงเมื่อช่วงค่ำวานนี้ ตำรวจแจ้งข้อหา “จ๊อด วัยรุ่นเลือดร้อน” ฐานฆ่าคนตาย ล่าสุดศาลให้ประกันตัวแล้ว ส่วนประวัติผู้ต้องหานั้นไม่ธรรมดา เคยก่อเหตุฆ่าคนตายเมื่อปี 2553

นายจรูญ มีพันธ์ อายุ 82 ปี อาชีพขี่ซาเล้งเก็บของเก่า

จากเหตุการณ์ที่ นายจรูญ มีพันธ์ อายุ 82 ปี อาชีพขี่ซาเล้งเก็บของเก่า ถูกนายนราธร โสดติยัง หรือ จ๊อด อายุ 21 ปี เตะเข้าที่หน้าอกและชกซ้ำที่ใบหน้าจนลุงจรูญตกจากรถซาเล้ง เนื่องจากไม่พอใจที่ตนเองขี่จักรยานยนต์ไปเฉี่ยวชนรถซาเล้งของลุงจรูญจนรถตัวเองล้มคว่ำ โดยภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพได้ขณะที่นายนราธรก้มเล่นมือถือขณะขับขี่ เหตุเกิดช่วงเวลากลางวัน ของวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา เหตุครั้งนั้น ลุงจรูญได้รับบาดเจ็บสาหัส กลายเป็นผู้ป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง นอนรักษาตัวเป็นผู้ป่วยติดเตียง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

และเมื่อช่วงเย็นวานนี้( 29 มี.ค.) ลุงจรูญมีไข้เนื่องจากมีอาการอักเสบจากแผลกดทับ ทางญาติจึงได้พาคุณลุงส่งโรงพยาบาลราชวิถีอีกครั้ง แต่ขณะนอนรักษาตัวอยู่ ลุงจรูญมีอาการช็อก เกิดภาวะหัวใจหยุดเต้น แม้เจ้าหน้าที่จะพยายามกู้ชีพ และปั๊มหัวใจนานกว่า 30 นาที แต่ก็ยื้อชีวิตคุณลุงจรูญเอาไว้ไม่ได้ โดยลุงจรูญได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ ในเวลาประมาณ 21.00 น.

 

ลูกสาวลุงจรูญ น.ส.วนิดา มณีพันธ์

ขณะที่ลูกสาวลุงจรูญ น.ส.วนิดา มณีพันธ์ เปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจกับการจากไปของคุณพ่อ และทางครอบครัวยังทำใจไม่ได้ พร้อมยืนยันด้วยว่า ก่อนคุณพ่อจะถูกทำร้าย ท่านมีร่างกายแข็งแรง ถึงแม้จะมีอายุ 82 ปีแล้วก็ตาม คุณพ่อไม่มีโรคประจำตัว และก็ยังเดินเหินเป็นปกติ แต่หลังถูกทำร้าย ท่านไม่สามารถลุกขึ้นเดินได้เลย กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงและมีแผลกดทับ เบื้องต้นแพทย์ที่ทำการรักษา คาดว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากการติดเชื้อในกระแสโลหิต

นายนราธร โสดติยัง หรือ จ๊อด อายุ 21 ปี

ด้านตำรวจ สน.ห้วยขวาง ท้องที่เกิดเหตุ เปลี่ยนข้อหาแก่นายนราธร เป็นข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 290 ก่อนจะเรียกตัวนายนราธร มารับทราบข้อกล่าวหาในค่ำวันเดียวกัน

ขณะที่นายนราธร ยังคงให้การปฏิเสธในข้อหาดังกล่าว โดยอ้างว่ายังไม่ทราบถึงสาเหตุการเสียชีวิตอย่างแน่ชัดว่าเกิดจากภาวะแทรกซ้อน หรือเกิดจากการทำร้ายร่างกาย จึงต้องการรอผลยืนยันทางการแพทย์อย่างละเอียดอีกครั้ง

และเมื่อช่วงสายวันนี้ ตำรวจคุมตัวนายนราธร ไปยังศาลอาญา เพื่อฝากขังผัดแรกเป็นเวลา 12 วัน ในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากมีอัตราโทษสูง /ต่อมา น.ส.ศรีสมร คนกล้า หรือ เมย์ ภรรยานายนราธร ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดขอปล่อยชั่วคราวระหว่างการสอบสวน ศาลพิจารณาคำร้องและหลักทรัพย์แล้ว มีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัว โดยตีราคาประกัน 180,000 บาท โดยศาลไม่ได้กำหนดเงื่อนไขใดๆในการประกันตัวดังกล่าว

ทั้งนี้มีรายงานด้วยว่า นายนราธร หรือ จ๊อด เคยก่อเหตุอาชญากรรมในอดีตมาแล้วอย่างโชกโชน โดยพบประวัติเคยต้องคดีทำร้ายผู้อื่นจนถึงแก่ความตายพื้นที่ สน.ดินแดง เมื่อปี 2553 โดยครั้งนั้นนายนราธรได้ใช้อาวุธมีดแทงคนตายในมินิมาร์ท อีกทั้งยังเคยมีคดีทำร้ายผู้อื่น พื้นที่ สน.ห้วยขวาง ในปี 2558 รวมถึงยังเคยถูกจับกุมในคดียาเสพติดมาแล้วหลายครั้ง แต่นายนราธรก็ยังไม่เคยต้องโทษจำคุก จนกระทั่งมาก่อเหตุดังกล่าวอีกครั้ง

 

นพ.มานัส โพธาภรณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถี

นพ.มานัส โพธาภรณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถี เปิดเผยสาเหตุการเสียชีวิตของนายจรูญ มณีพันธ์ วัย 82 ปี หรือคุณตาซาเล้ง เมื่อคืนที่ผ่านมาว่า เกิดจากการติดเชื้อกระแสโลหิตซึ่งพบได้ในผู้สูงอายุทั่วไป ไม่เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุที่ได้รับจากการถูกนายนราธร โสดติยัง หรือจ๊อด ทำร้ายร่างกาย เนื่องจากผลเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์ในสมองไม่พบเลือดออก ประกอบกับผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัว และเข้าออก โรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการ อยู่แล้ว

เรื่องร้อนรอบวัน : ย้อนไทม์ไลน์ "จ๊อด" กระทืบ "ปู่ซาเล้ง"

related