svasdssvasds

เช็กข่าวเช้านี้ : แห่ขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าววันสุดท้ายแน่นตรึม / ปัญหาทุจริตรัฐสภาใหม่

เช็กข่าวเช้านี้ : แห่ขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าววันสุดท้ายแน่นตรึม / ปัญหาทุจริตรัฐสภาใหม่

ขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าว : ปลัดกระทรวงแรงงาน ปิดศูนย์ขึ้นทะเบียนต่างด้าวเที่ยงคืน 31 มีนาคม โดยยอดแรงงานที่มาลงทะเบียนมีกว่า 1,200,000 คน คงเหลืออีกประมาณ 128,440 คน จากยอดที่ต้องดำเนินการทั้งสิ้น 1,379,252 คน

ศูนย์ฯสามารถดำเนินการได้ไม่เกิน 3,000 คน และมีอีก 3,000 คนที่ศูนย์ฯไม่สามารถดำเนินการได้ และคงเหลืออีกกว่า 2 แสนที่ยังไม่ได้ลงทะเบียน จึงแนะนายจ้างดำเนินการลงทะเบียนออนไลน์ทางเว็บไซต์ของกรมการจัดหางาน เพื่อความสะดวก รวดเร็ว  โดยจะไม่ขยายเวลาไปอีกแน่นอน ผู้ที่ไม่ได้มาลงทะเบียนแรงงานจะไม่สามารถอยู่อาศัยและทำงานในประเทศไทยได้ ซึ่งจะมีความผิดตามกฎหมาย

 

ปัญหาสร้างรัฐสภาใหม่ : นายอนุทิน ชาญวีรกูล ตัวแทนผู้บริหารซิโน-ไทยฯ บอกในเวทีสัมมนาว่า ไม่เคยใช้อิทธิพลขอยายเวลาก่อสร้าง ที่ต้องขยายเวลาไปเพราะส่งมอบพื้นที่ล่าช้า เรื่องนี้เป็นศักดิ์ศรีของบริษัทบิดาที่ก่อตั้งมากว่า 50 ปี ส่วนการฟ้องร้องเป็นเรื่องที่ผู้บริหารจะดำเนินการกันไป

ด้านนายวิลาศ ย้ำว่าการก่อสร้างรัฐสภาใหม่มีความผิดปกติ ในอนาคตเมื่อสร้างแล้วเสร็จ ตนจะไปยื่นร้องต่อ ป.ป.ช.เมื่อมีการเลือกตั้งแล้วจะตรวจสอบเรื่องนี้เป็นเรื่องแรก เพราะมีข้อมูลในเชิงลึกพอสมควร  ส่วนนายวัชระ เพชรทอง บอกว่าจะนำเรื่องการทุจริตก่อสร้างอาคารรัฐสภาใหม่ ส่งฟ้องศาลอาญาคดีทุจริตประพฤติมิชอบด้วย หลังตรวจพบหลักฐานทุจริตเบิกจ่ายเงินจริง

เช็กข่าวเช้านี้ : แห่ขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าววันสุดท้ายแน่นตรึม / ปัญหาทุจริตรัฐสภาใหม่

เตรียมย้าย ผอ.ศูนย์-ผอ.รร : ป.ป.ท.เสนอย้ายผู้อำนวยการศูนย์คนไร้ที่พึ่ง จังหวัดนครพนม และผู้อำนวยการโรงเรียนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ไปช่วยราชการนอกพื้นที่ จนกว่าการสอบสวนเอาผิดภายใน 90 วันแล้วเสร็จ ทั้งนี้เตรียมแจ้งข้อหาฐานโกงเงินคนจนด้วย

 

ธปท.ชี้ฟรีค่าธรรมเนียมเรื่องดี : ธนาคารแห่งประเทศไทย. ชี้ว่า การแข่งขันของธนาคารพาณิชย์ที่ยกเว้นค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมทางการเงินจะทำให้ประชาชนได้ประโยชน์ ส่วนบริการพร้อมเพย์ยังจัดเก็บเงิน ที่มีทั้งหมด 39 ล้านบัญชี ลงทะเบียนด้วยบัตรประชาชน 26.7 ล้านบัญชี ด้วยหมายเลขโทรศัพท์ 12.6 ล้านบัญชี ธปท.ก็ยกเว้นค่าธรรมเนียมโอนเงินมาก่อนหน้านี้แล้ว

related