svasdssvasds

โหดเกินไปแล้ว! “เจ้าแดง” หมาจรจัด ถูกคนใจร้ายยิงธนูใส่ตา

โหดเกินไปแล้ว! “เจ้าแดง” หมาจรจัด ถูกคนใจร้ายยิงธนูใส่ตา

โหดเกินไปแล้ว! “เจ้าแดง” หมาจรจัด เมืองอุดรฯ ถูกคนใจร้ายยิงธนูใส่ตา พลเมืองดีเร่งช่วย แต่ยังไม่สำเร็จ

เจ้าของมีเฟซบุ๊กชื่อ Maneerat Phiukhao ได้แชร์คลิปวีดีโอจากเพจชื่อ Napassorn Jow ying Hodges ที่โพสต์คลิปสุนัขพันธุ์ไทย สีน้ำตาลแดง ถูกยิงด้วยธนู ความยาวประมาณ 1 ฟุต บริเวณเหนือตาซ้ายทะลุแก้ม ลงในเพจ “อุดร มีด่าน มีข่าว มีหมอลำ งานบุญ มีเหตุการณ์ต่างๆ บอกด้วย” พร้อมระบุข้อความ “คนใจร้ายใช้ลูกดอกธนูยิงตาหมา คนทำตั้งใจยิงน้องหมาค่ะ พิกัด สวนสาธารณะหนองตะไก้ หลังค่ายเสนีย์ อุดรธานี” โดยในคลิปมีชายชาวต่างชาตินำอาหารไปให้สุนัขกิน  แต่สุนัขมีท่าทีตื่นกลัวคน  ทำให้ยังไม่สามารถจับสุนัขวไปรักษาได้

โหดเกินไปแล้ว! “เจ้าแดง” หมาจรจัด ถูกคนใจร้ายยิงธนูใส่ตา

วันนี้ ( 31 มีนาคม)  ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง นางณภัสสร ฮ็อดเจส อายุ 48 ปี ชาว ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี เจ้าของเฟซบุ๊ก Napassorn Jow ying Hodges  เจ้าของคลิปวิดีโอ พบว่า กำลังขับรถออกไปตามหา “เจ้าแดง” สุนัขพันธุ์ไทย ที่ถูกยิงด้วยธนูบาดเจ็บ รอบบริเวณสวนสาธารณหนองตะไก้ บ้านหนองขาม ต.หนองบัว อ.เมืองอุดรธานี  โดยมีชาวบ้านที่ทราบข่าว  รวมทั้ง ตำรวจ  ตชด.24 ค่ายเสนีย์รณยุทธ ออกมาตามหา “เจ้าแดง”ด้วยความสงสารเช่นกัน

โหดเกินไปแล้ว! “เจ้าแดง” หมาจรจัด ถูกคนใจร้ายยิงธนูใส่ตา

นางนภัสสร  บอกว่า ตัวเองและนายแรนดี้ อายุ 61 ปี  สามีชาวอเมริกัน เป็นคนรักสัตว์  ตอนแรกเลี้ยงสุนัขไว้ 6 ตัว ต่อมาสามีพบสุนัขจรจัดบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถชน หรือเจ้าของนำไปทิ้ง ก็จะเก็บไปเลี้ยง จนตอนนี้มีสุนัขแล้ว 18 ตัว  ก่อนหน้านี้ ( 28 มีนาคม) มีชมรมคนรักสุนัข นำภาพ “เจ้าแดง”  ถูกยิงด้วยลูกธนูบาดเจ็บมาให้ดู รู้สึกสงสารมาก  จึงชวนสามีขับรถออกตามหา  จนพบ “เจ้าแดง” บริเวณหลังค่ายเสนีย์รณยุทธ  จึงพยายามจะอุ้มไปรักษา แต่ “เจ้าแดง”ไม่ยอมให้จับ ซ้ำยังหวาดกลัว สิ่งที่ทำได้ตอนนี้ คือ  การนำอาหารไปวางให้ “เจ้าแดง” และเพื่อนสุนัขจรกินประจำทุกวัน แต่ยังไม่ละความพยายาม ในการช่วยเหลือ “เจ้าแดง”  เบื้องต้นเชื่อว่าคนหาปลาในบริเวณดังกล่าวเป็นคนยิง

related