svasdssvasds

[คลิป] “เจมส์ มาร์” ผ่อนผันทหาร รอบ 4 ติดเรียนปริญญาโท

[คลิป] “เจมส์ มาร์” ผ่อนผันทหาร รอบ 4 ติดเรียนปริญญาโท

"เจมส์ มาร์" หรือ นายเจมส์ อัสรัสกร พระเอกชื่อดังวัย 24 ปี เข้ายื่นขอผ่อนผันการเกณฑ์ทหาร รอบ 4 เนื่องจากกำลังศึกษาปริญญาโท

ที่หน่วยตรวจคัดเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร ภายในโรงเรียนวัดธาตุทอง ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศในการตรวจคัดเลือกทหารกองเกิน ประจำปี 2561 ในวันแรก เป็นไปตามนโยบายของกองทัพบกในช่วงเช้าที่ผ่านมาเป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งในปีนี้เคร่งครัดเรื่องกฎระเบียบ ความโปร่งใส และความรวดเร็ว โดยปรับให้ตรวจโรคก่อนการตรวจเลือก และเร่งปล่อยตัวคนที่มาผ่อนผัน เพื่อลดความแออัด โดยเน้นการคัดสรรชายไทยให้เป็นไปตามเกณฑ์ที่กองทัพกำหนดไว้ ทั้งคุณสมบัติและสภาพร่างกายให้เหมาะสมกับการรับราชการทหาร โดยมี นายเจมส์ อัสรัสกร หรือ “เจม มาร์ พระเอกชื่อดัง วัย 24 ปี ได้เดินทางมาเข้ายื่นขอผ่อนผันการเกณฑ์ทหาร เป็นครั้งที่ 4 เนื่องจากกำลังศึกษาปริญญาโท พร้อมยืนยันการผ่อนผันครั้งนี้เนื่องจากเรายังมีหน้าที่ที่จะต้องจัดการให้เสร็จสิ้น และก็ใช้สิทธิ์ตามกฎหมาย ทั้งเรื่องการเรียนปริญญาโท และต้องทำงานเยอะกว่าปีที่แล้ว ซึ่งพยายามทำทุกอย่างให้มันดีและถูกต้องตามกฏหมาย ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นการผ่อนผันครั้งสุดท้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้ที่ต้องเข้ารับการตรวจคัดเลือกทหารกองเกินประจำปีนี้ คือ ชายไทยที่เกิด พ.ศ. 2540 และเกิด พ.ศ.2539 ถึง พ.ศ.2532 ที่ยังไม่เคยเข้าเกณฑ์ทหาร ซึ่งปีนี้กองทัพต้องการทหารเกณฑ์ทั้งสิ้น 104,734 คน ซึ่งจะได้รับเงินเดือน เบี้ยเลี้ยง เงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราว รวม 10,000 บาทต่อเดือน และส่งเสริมการศึกษา ฝึกวิชาชีพ เพื่อประกอบอาชีพหลังปลดประจำการ และหากบุคคลใดไม่ได้รับการคัดเลือกจะได้รับใบรับรองผลการตรวจเลือกทหาร หรือ สด.43 ที่ถูกต้อง ในวันเกณฑ์ทหารเท่านั้น

related