svasdssvasds

จับได้แล้ว “เจ้าแดง” ประกาศหาผู้รับเลี้ยง

จับได้แล้ว “เจ้าแดง” ประกาศหาผู้รับเลี้ยง

หลังจากที่ "เจ้าเเดง" สุนัขจรจัดพันธุ์ไทยถูกคนใจร้ายใช้ธนูยิงเข้าที่ตาซ้ายทะลุแก้มจนได้รับบาดเจ็บ ล่าสุดสามารถจับตัวเจ้าเเดงส่งโรงพยาบาลสัตว์ได้เเล้ว พร้อมประกาศหาผู้รับเลี้ยง

ความคืบหน้ากรณี “เจ้าแดง” สุนัขจรจัดพันธุ์ไทยเพศผู้ ถูกคนใจร้ายใช้ธนูยิงตาซ้ายทะลุแก้ม ที่สวนสาธารณะหนองตะไก้ บ้านหนองขาม ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยนางนภัสสร ฮ็อดเจส อายุ 48ปี และนายแรนดี้ อายุ 61 ปี ชาวอเมริกา สามีภรรยาคนรักสุนัข  พยายามเข้าไปทำความคุ้นเคยเพื่อนำตัวไปรักษา แต่ “เจ้าแดง” ไม่ยอมให้จับและวิ่งหนีไปหลบซ่อนตัว

จับได้แล้ว “เจ้าแดง” ประกาศหาผู้รับเลี้ยง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สามารถจับตัวเจ้าแดงได้แล้วด้วยการยิงลูกดอกยาสลบ โดยลูกตาซ้ายของเจ้าแดงลูกธนูที่ปักคาอยู่ได้หลุดออกไปแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลสัตว์ ได้นำตัวเจ้าแดงเข้าห้องผ่าตัดทันที โดยมีนายสัตวแพทย์ จิราวัฒน์ พาลี หรือหมอปอ ทำการตรวจบาดแผล พบว่า ลูกธนูทะลุเฉียดลูกตาของเจ้าแดงไปเล็กน้อย ที่บาดแผลมีเลือดไหล อักเสบ คาดว่าตาจะไม่บอด จึงทำการห้ามเลือด ทำความสะอาดบาดแผล และเย็บบาดแผลให้

จับได้แล้ว “เจ้าแดง” ประกาศหาผู้รับเลี้ยง

โดยนางนภัสสร เปิดเผยว่า หลังจากนำคลิปวีดีโอเจ้าแดงลงเฟซบุ๊ก ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Bundit Muenruaekham อาสามาเป่าลูกดอกยาสลบเพื่อจับตัวเจ้าแดง กระทั่งเวลาประมาณ 18.00 น. เห็นเจ้าแดงวิ่งออกมาจากป่าหลังค่าย ตชด.24 ค่ายเสนีย์รณยุทธ เพื่อจะมารอกินอาหารจากผู้ใจดีที่นำมาให้ทุกเย็น จึงใช้ท่อเหล็กเป่าลูกดอกยาสลบถูกลำตัว และรีบนำส่งโรงพยาบาลทันที

ทั้งนี้หมอปอจะให้เจ้าแดงนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลสัตว์ และจะระดมทุนในการรักษาจากผู้ใจบุญ พร้อมหาบ้านให้เจ้าแดงอยู่ต่อไป เพราะเกรงว่าจะมีคนใจร้ายมาทำร้ายเจ้าแดงอีก

 

related