svasdssvasds

พะจุณห์ โต้ เช็คกรุงไทยเรื่องเก่าเล่าใหม่ มูลนิธิรัฐบุรุษ ยัน ไม่มีการใช้ส่วนตัว

พะจุณห์ โต้ เช็คกรุงไทยเรื่องเก่าเล่าใหม่  มูลนิธิรัฐบุรุษ ยัน ไม่มีการใช้ส่วนตัว

พล.ร.อ.พะจุณห์ ออกโรงโต้ กรณีเช็คกรุงไทย เรื่องเก่า ยันมีการเมืองเอี่ยว ด้าน หัวหน้าสำนักงานมูลนิธิรัฐบุรุษ ยืนยัน เงินเข้ามูลนิธิ ไม่มีการใช้จ่ายส่วนตัว

โอ๊ค พานทองแท้ เปิดภาพเช็ค กรุงเไทย โผล่ชื่อ "ป๋าเปรม - พะจุณห์"

วันที่ 2 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา นายพานทองแท้ ชินวัตร ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพประกอบลงในเฟซบุ๊กของตนเอง Oak Panthongtae Shinawatra โดยเป็นกรณีที่อ้างถึงคดีความที่ถูกตรวจสอบตามข้อกล่าวหาฟอกเงิน การกู้เงินธนาคารกรุงไทย โดยนายพานทองแท้ ระบุว่ามีคนส่งภาพเช็ค 2 ฉบับและใบนำฝากเงินของธนาคารมาให้ โดยอ้างว่าเช็คฉบับที่ 1 สั่งจ่ายชื่อ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ จำนวนเงิน 250,000 บาท เช็คฉบับที่ 2 สั่งจ่ายเงินสด เข้าบัญชี พล.ร.อ.พะจุณห์ ตามประทีป อดีตนายทหารคนสนิท พล.อ.เปรม โดยอ้างว่าเลขที่เช็คที่ปรากฎในภาพที่ได้รับเป็นเลขที่ติดกันกับหมายเลขเช็คที่ตนเองได้รับและสั่งจ่ายวันเดียวกัน โดยเช็คที่ตนเองได้รับนั้นนายพานทองแท้กล่าวว่า ได้ถูกยกเลิกไปในวันเดียวกันและอ้างว่ามีหลักฐานที่แสดงได้ว่าได้คืนเงินทั้งหมดไปตั้งแต่เมื่อ 10 กว่าปีที่ผ่านมาแล้ว

ส่วนเช็คอีก 2 ฉบับตามที่ปรากฎในภาพ นายพานทองแท้ ตั้งข้อสังเกตว่าหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องทั้ง ปปง.และ ดีเอสไอ ได้ดำเนินการอะไรหรือไม่ พร้อมกันนี้ นายพานทองแท้ ได้ระบุอีกด้วยว่า ได้มอบหมายให้ทนายความนำส่งภาพเช็คดังกล่าวเป็ฯจดหมายลงทะเบียนให้คณะกรรมการดีเอสไอที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้เป็นรายบุคคลไปแล้ว

"พะจุณห์" เผยเรื่องเก่าให้ข้อมูล DSI แล้ว

ขณะที่ทีมข่าวสปริงนิวส์ ออนไลน์ ได้สอบถามไปยัง พล.ร.อ.พะจุณห์ ตามประทีป เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว พล.ร.อ.พะจุณห์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องเก่าแล้ว เป็นเรื่องทางการเมือง โดยที่ผ่านมาได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ดีเอสไอไปหมดแล้ว และขอไม่กล่าวถึงรายละเอียดเรื่องดังกล่าว ให้ไปสอบถามทางดีเอสไอ เพราะเรื่องอยู่ที่นั่นทั้งหมดนานแล้ว

นอกจากนี้ จากการที่ทีมข่าวสอบถามเพิ่มเติมไปยัง พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวถึงประเด็นดังกล่าวว่าได้รับรายละเอียดเรื่องที่นายพานทองแท้ ชินวัตร มีการร้องขอความเป็นธรรมแล้ว แต่ยังไม่ได้อ่านโพสต์ดังกล่าว ซึ่งหากมีประเด็นเกี่ยวกับเรื่องคดี ของธนาคารกรุงไทย คาดว่า พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ จะเป็นผู้ตอบเอง โดยส่วนตัวไม่ขอแสดงความเห็นใดๆ

อย่างไรก็ตาม เมื่อสืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับคดีดังกล่าว พบว่าที่ผ่านมาก่อนหน้านี้ในปี 2560 ก็เคยมีการเสนอข่าวเกี่ยวกับกรณี พล.ร.อ.พะจุณห์ กับเช็คในคดีดังกล่าวแล้วด้วยเช่นกัน โดยครั้งนั้น พล.ร.อ.พะจุณห์ ได้กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ สอบปากคำทุกคนที่มีเช็คไปถึง รวมถึงตนเองด้วยแล้ว ซึ่งในขณะนั้นเรื่องอยู่ระหว่างการสอบสวน

คนสนิทป๋าเปรมโต้ ไม่ได้ใช้ส่วนตัว

ด้าน พล.ท.พิศณุ พุทธวงศ์ หัวหน้าสำนักงานมูลนิธิรัฐบุรุษ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ และนายทหารคนสนิท พล.อ.เปรม แจงว่าเงินจำนวนดังกล่าวเป็นเจตนาของผู้บริจาค ที่ต้อการนำเงินเข้ามูลนิธิรัฐบุรุษฯ แต่ได้ใส่ชื่อ พล.อ.เปรม  ทำให้ พล.อ.เปรมต้องส่งต่อเช็คบริจาคดังกล่าวเข้ามูลนิธิฯ โดยไม่มีการนำมาใช้งานส่วนตัว ซึงเรื่องนี้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้ตรวจสอบแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ที่นี่

related