svasdssvasds

พิพิธภัณฑ์แห่งเซลฟี ย้อนอดีตปรากฎการณ์เปลี่ยนโลก

พิพิธภัณฑ์แห่งเซลฟี ย้อนอดีตปรากฎการณ์เปลี่ยนโลก

คุณชอบถ่ายเซลฟีไหม แล้วเคยคิดไหมว่า ถ้าศิลปินชื่อก้องโลกในอดีต มีโทรศัพท์หรือกล้องถ่ายรูป พวกเขายังจะมานั่งวาดรูปเหมือนตัวเองอยู่หรือเปล่า พิพิธภัณฑ์แหวกแนวแห่งหนึ่งในสหรัฐฯ กำลังนำเสนอแง่มุมนี้ ด้วยวิธีการที่น่าสนใจ

เวลาจะถ่ายเซลฟี ต้องใช้มุมมองเชิงศิลป์มากพอดู มุมกล้อง โฟกัส ครอปส่วนที่ไม่ต้องการอย่างมือที่ถือโทรศัพท์ออกไป และแน่นอน ยิ้มสวยๆ และเพื่อเฉลิมฉลองให้กับศาสตร์การถ่ายรูปตัวเอง หรือเซลฟี ในยุคเรืองรองของสังคมออนไลน์ กลุ่มคนรักศิลปะจึงสร้างพิพิธภัณฑ์แห่งเซลฟีขึ้น ในนครลอสแองเจลิสของสหรัฐฯ

พิพิธภัณฑ์แห่งเซลฟี ย้อนอดีตปรากฎการณ์เปลี่ยนโลก พิพิธภัณฑ์แห่งเซลฟี ย้อนอดีตปรากฎการณ์เปลี่ยนโลก

นี่เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ให้ผู้มาเยือนได้มีส่วนร่วมทำกิจกรรมต่างๆ แน่นอน การเซลฟี รวมถึงเรียนรู้ประวัติศาสตร์ของการสร้างสรรค์รูปตัวเอง ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ที่เซลฟีกลายเป็นปรากฎการณ์ทางวัฒนธรรมที่แพร่หลายไปทั่วโลก โดยมีตัวคุณเองเป็นศูนย์กลาง

พิพิธภัณฑ์แห่งเซลฟี ย้อนอดีตปรากฎการณ์เปลี่ยนโลก พิพิธภัณฑ์แห่งเซลฟี ย้อนอดีตปรากฎการณ์เปลี่ยนโลก

สำหรับผู้ชื่นชอบการถ่ายรูปเซลฟี พิพิธภัณฑ์แห่งนี้จะช่วยให้คุณได้ถ่ายรูปจนเต็มอิ่ม กับฉากสถานการณ์ต่างๆ ที่จัดเตรียมไว้พร้อม ไม่ว่าจะจุดถ่ายรูปที่ทำให้คุณเหมือนยืนอยู่บนหลังคาของอาคารสูงที่สุดในลอสแองเจลิส รูปปั้นคล้ายเดวิดของไมเคิล แองเจโล กำลังถือโทรศัพท์สีชมพู ภาพเลียนแบบภาพวาดตัวเองของศิลปินชื่อก้องโลกในอดีตหลายคน เป็นต้น

พิพิธภัณฑ์แห่งเซลฟี ย้อนอดีตปรากฎการณ์เปลี่ยนโลก พิพิธภัณฑ์แห่งเซลฟี ย้อนอดีตปรากฎการณ์เปลี่ยนโลก พิพิธภัณฑ์แห่งเซลฟี ย้อนอดีตปรากฎการณ์เปลี่ยนโลก

พิพิธภัณฑ์แห่งเซลฟี ไม่ได้มีแค่กิจกรรมให้ถ่ายรูป แต่จัดแสดงข้อมูลน่าสนใจด้วย ยกตัวอย่างเช่น ข้อเท็จจริงว่า ผู้หญิงถ่ายเซฟลีรูปตัวเองมากกว่าผู้ชาย ในนครเซาเปาโลของบราซิล รูปเซลฟี 65 เปอร์เซ็นต์ถ่ายโดยผู้หญิง นิวยอร์กนั้นอยู่ที่ 61 เปอร์เซ็นต์ และมอสโกนั้น ไม่น่าเชื่อว่าผู้หญิงถ่ายรูปเซลฟีมากกว่าผู้ชาย คิดเป็นสัดส่วนถึง 82 เปอร์เซ็นต์ ผู้จัดพิพิธภัณฑ์แห่งเซลฟีนี้ มีแผนจะนำนิทรรศการน่าสนใจนี้ไปจัดทั่วสหรัฐฯ และอาจในหลายประเทศทั่วโลกด้วย ในอนาคต

related