svasdssvasds

สนช.จ่อ! ชง"พ.ร.บ.คณะรัฐมนตรี" เสนอใหม่ 3 ฉบับวันนี้

สนช.จ่อ! ชง"พ.ร.บ.คณะรัฐมนตรี" เสนอใหม่ 3 ฉบับวันนี้

สภานิติบัญญัติแห่งชาติ เตรียมพิจารณาร่างพระราชบัญญัติกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา พ.ศ.... ในวาระ 2 และ 3 และพิจารณาร่างพระราชบัญญัติที่คณะรัฐมนตรีเสนอใหม่ 3 ฉบับ

 

วันนี้(4เม.ย.)มีการประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. เป็นพิเศษ โดยมีวาระพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ จำนวน 4 ฉบับ คือ ร่างพระราชบัญญัติกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา พ.ศ. .... ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2 และ 3 ก่อนประกาศใช้เป็นกฎหมาย ซึ่งสาระสำคัญเพื่อให้มีกฎหมายว่าด้วยกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา โดยที่มาตรา 54 วรรคหก ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย บัญญัติให้มีการจัดตั้งกองทุนเพื่อใช้ในการช่วยเหลือผู้ขาดแคลนทุนทรัพย์ ลดความเหลื่อมล้ำในการศึกษา และเสริมสร้างพัฒนาคุณภาพและประสิทธิภาพครู โดยให้รัฐจัดสรรงบประมาณให้แก่กองทุนหรือใช้มาตรการหรือกลไกทางภาษี รวมทั้งให้ผู้บริจาคทรัพย์สินเข้ากองทุนได้รับประโยชน์ในการลดหย่อนภาษี โดยให้กองทุนมีการบริการที่เป็นอิสระ

นอกจากนี้ ยังมีวาระพิจารณาร่างพระราชบัญญัติที่คณะรัฐมนตรีเสนอจำนวน 3 ฉบับ ได้แก่ ร่างพระราชบัญญัติจัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ร่างพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรม (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... และร่างพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการฝ่ายอัยการ (ฉบับที่ ..) พ.ศ.

 

 

 

related