svasdssvasds

เฉลยดราม่า "น้องเต้ พับใบเตย" วงในส่ายหน้าไม่ยุ่งยาย ยันเด็กเป็นคนดี 100%

เฉลยดราม่า "น้องเต้ พับใบเตย" วงในส่ายหน้าไม่ยุ่งยาย ยันเด็กเป็นคนดี 100%

หลังเป็นกระแสดราม่ามาพักใหญ่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ที่ดูแล "น้องเต้ พับใบเตย" ได้เปิดเผยเรื่องราวของน้องและยายแล้ว วอนอย่าว่าน้องเพราะน้องเป็นเด็กดีเชื่อฟังผู้ใหญ่ ส่วนเงินบริจาคนำไปจัดสรรอย่างเป็นประโยชน์แน่นอน

จากกรณี "น้องเต้" หรือ ด.ช.สรวิศ ฉิมพาลี หนูน้อยวัย 13 ปี ที่เคยแข่งพับใบเตยในรายการดัง โดยชีวิตความเป็นอยู่มีความยากลำบาก ต้องเดินไปโรงเรียนวันละ 2 กม. และทุกวันจะต้องออกมารอเศษอาหารที่ร้านสะดวกซื้อ บางครั้งต้องกินขยะประทังชีวิต ซึ่งผู้ใจบุญที่รับรู้เรื่องราวต่างยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือมากมาย แต่หลังจากนั้นไม่นานได้มีคนงัดหลักฐานต่างๆ ออกมาอ้างว่าแท้จริงแล้วน้องเต้ไม่ได้ยากจน และยายอยู่เบื้องหลังใช้หลานเป็นเครื่องมือเรียกรับเงินบริจาคอีกด้วย

ล่าสุด หนึ่งในเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบดูแลเงินบริจาคให้น้องเต้ได้เปิดเผยเรื่องราวที่สังคมสงสัยอย่างหมดเปลือก ทั้งเรื่องความสัมพันธ์ของยายกับน้องเต้ เงินบริจาค และชีวิตเบื้องหลังที่สุขสบายไม่ลำบากเหมือนที่เคยเล่า

เงินบริจาคจำนวน 3 ล้านบาท ถูกจัดการอย่างไร?

เงินที่ได้จากการช่วยเหลือ เปิดบัญชีเป็นชื่อน้องเต้โดยตรง มั่นใจว่าน้องจะได้รับเงินทั้งหมดไปใช้ โดยคณะดูแลมีหน้าที่เข้ามาควบคุมให้วงเงินนี้ถูกนำไปใช้อย่างคุ้มค่า เพราะเป็นเงินที่หามาได้จากความสามารถของน้อง และยังมีเงินจากบริษัทยักษ์ใหญ่ที่เห็นใจมอบให้อีก 1 แสนบาท ดังนั้นอยากให้หลายคนจบประเด็นดราม่าที่ว่าเงินจะไม่ตกถึงมือน้อง เพราะตอนนี้สงสารน้องเต้มาก หากเรื่องนี้จะมีคนผิดก็ขอว่าอย่าโทษน้อง น้องยังเด็ก แค่ผู้ใหญ่ชี้แนะว่าควรทำอะไรเขาก็เชื่อฟังเท่านั้น

จริงมั้ยเรื่องคุณยายและน้องเต้ไม่ใช่ยายหลานร่วมสายเลือด?

เดิมคือคุณยายรับแม่ของน้องเต้มาเลี้ยงเป็นลูกบุญธรรม และก็ได้ให้กำเนิดน้องเต้ พอแม่ตาย ยายก็เลี้ยงดูน้องเต้ต่อมา ซึ่งน้องเต้มีพี่น้องแท้ๆ อีก 1 คน น้องเต้เป็นเด็กดีเชื่อฟังยาย รักยายมาก เพราะยายเลี้ยงมาแต่เด็ก

เฉลยดราม่า "น้องเต้ พับใบเตย" วงในส่ายหน้าไม่ยุ่งยาย ยันเด็กเป็นคนดี 100%

บ้านน้องเต้ไม่ได้ยากจนถึงขนาดเก็บขยะกิน จริงอย่างที่โซเชียลออกมาแฉมั้ย?

(ถอนหายใจ) ก็เป็นตามนั้นที่คนเขาพูดกันค่ะ เพราะคนในละแวกใกล้เคียงบ้านยายจะรู้ดี เงินที่เป็นสัดส่วนที่ทุกคนมาบริจาค มั่นใจว่าน้องเต้ได้รับแน่นอน แต่เงินสดที่คนอื่นเดินทางมาบริจาคที่บ้านไม่มั่นใจเลย ไม่กล้าพูดว่าเงินจำนวนนี้จะถึงมือน้องเต้

เฉลยดราม่า "น้องเต้ พับใบเตย" วงในส่ายหน้าไม่ยุ่งยาย ยันเด็กเป็นคนดี 100%

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ขอฝากถึงทุกคนที่ติดตามเรื่องราวของน้องเต้ว่า "ทุกวันนี้หลังจากที่น้องเต้ได้รับเงิน และไปออกรายการเขาก็ยังคงเป็นเด็กดี ไปขายใบเตยพับที่ตลาดกับน้องเหมือนเดิม โดยคนที่ออกมาแฉน่าจะเป็นคนในพื้นที่ที่รู้จักยายของน้องเต้ดี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่อยากให้ทุกคนไปดราม่ากับน้อง น้องยังเด็ก ยืนยันได้ว่าน้องเต้เป็นเด็กดีมากๆ และเขารักยายมากจริงๆ ดังนั้นคิดว่าข้อมูลที่ให้ไปตอนนี้ คงเพียงพอที่จะตอบคำถามทุกอย่างได้แล้ว และอยากให้ดราม่านี้จบลงเสียที"

related