svasdssvasds

รวบ! ลูกศิษย์พระ หลอกเหยื่อดื่ม"น้ำมนต์" ช็อกเสียชีวิต

รวบ! ลูกศิษย์พระ หลอกเหยื่อดื่ม"น้ำมนต์" ช็อกเสียชีวิต

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลจับกุม 4 ผู้ต้องหาหลอกเหยื่อให้ดื่มน้ำมนต์ จนเสียชีวิต พร้อมเร่งติดตามตัว พระสงฆ์ ผู้ร่วมขบวนการที่ยังหลบหนีในขณะนี้

วันนี้(6 เม.ย.)พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้แถลงผลการจับกุม ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ตามศาลจังหวัดภูเขียว 5 คน คือ พระบุญปัน บุญโนนเต้ อายุ 66 ปี น.ส.บุญหลาย จันทร์ลา อายุ36ปี นายมงคลใยแก้ว อายุ33ปี และ น.ส.กรรณิการ์ ไม้สังข์ อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาหลอกให้เหยื่อกินน้ำมนต์จนมีอาการช็อกและเสียชีวิตในเวลาต่อมา  มารดาของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุลูกศิษย์ของพระโอภาษ ศรีสง่า ซึ่งเป็นคนรู้จักได้มาชักชวนตนและครอบครัวให้ไปสักการะพระที่วัด ก่อนพระโอภาษจะทักว่า ลูกสาวของตนเองถูกคุณไสย ต้องทำพิธีดื่มน้ำมนต์เป็นการช่วยเหลือ โดยขณะที่ทำการกรอกน้ำมนต์ให้กินนั้น ลูกสาวมีอาการอาเจียนตลอดเวลาแต่ก็ยังบังคับให้ดื่มจนหมดทั้ง 2 บาตร จนกระทั่งมีอาการไม่สู้ดี จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาล ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

รวบ! ลูกศิษย์พระ หลอกเหยื่อดื่ม"น้ำมนต์" ช็อกเสียชีวิต

ขณะที่ 1 ในผู้ต้องหาให้การว่า ไม่ได้จับกรอกน้ำมนต์ให้ผู้เสียชีวิต แต่ผู้เสียชีวิตเป็นผู้ดื่มเองทั้งหมด และยังได้อ้างว่า การทำพิธีไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ส่วนเงินที่ผู้เสียหายจ่ายให้ จำนวน 440 บาท นั้น เป็นการจ่ายให้โดยความศรัทธา ซึ่งหลังเกิดเหตุพระโอภาษได้ติดต่อมาบอกสั้น ๆ ว่า ให้แยกย้าย และ หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย ทั้งนี้ผู้ต้องหายังได้ขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิต

รวบ! ลูกศิษย์พระ หลอกเหยื่อดื่ม"น้ำมนต์" ช็อกเสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามตัวพระโอภาษ ซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนีมาดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหากระทำโดยประมาณเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

related