svasdssvasds

"ไทยลีก" จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการออกใบอนุญาตสโมสร (คลับไลเซนซิ่ง)

"ไทยลีก" จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการออกใบอนุญาตสโมสร (คลับไลเซนซิ่ง)

เลขาธิการสมาคมฯ เป็นประธานเปิดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการออกใบอนุญาตสโมสรในไทยลีก 1 และไทยลีก 2

บริษัท ไทยลีก จำกัด จัดงานสัมมนาเชิงปฏิบัติการออกใบอนุญาตสโมสร (คลับไลเซนซิ่ง) ให้สโมสรใน โตโยต้า ไทยลีก (ไทยลีก 1) และ M-150 แชมเปี้ยนชิพ (ไทยลีก 2)

"ไทยลีก" จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการออกใบอนุญาตสโมสร (คลับไลเซนซิ่ง)

การสัมมนาครั้งนี้นำโดย พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฯ เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย มร. เบนจามิน ตัน ผู้อำนวยการฝ่ายคลับไลเซนซิงสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และรองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายควบคุมการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด, คุณกรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด, มร.นิโคลาส เปาเลียน เคราร์ด ที่ปรึกษาฝ่ายการเงินของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี, มร. คาร์ลอส อารานซ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและพาณิชย์ สโมสรเรอัล ซาราโกซา และ มร.อิคนาซิโอ มาร์ติเนซ ผู้อำนวยการฝ่ายพาณิชย์ สโมสร เดปอร์ติโบ ลา คอรุนญา ร่วมเป็นวิทยากรให้ความรู้แก่ตัวแทนสโมสรในไทยลีก 1 และไทยลีก 2 ที่เข้าร่วมสัมมนา

ภายในพิธีเปิด พล.ต.ท. พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฯ กล่าวถึงการจัดสัมมนา ครั้งนี้ว่า "ตามนโยบายของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ต้องการให้ฟุตบอลอาชีพในระดับไทยลีก 1 ถึงไทยลีก 4 มีความยั่งยืน ซึ่งคลับไลเซนซิง ถือเป็นเครื่องมือชี้วัดมาตรฐานของสโมสรฟุตบอล ทำให้ทุกสโมสรมีมาตรฐานเดียวกัน "

"ในครั้งนี้ทางสมาคมฯ ได้เชิญวิทยากรจากสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี และลา ลีกา ลีกสูงสุดของประเทศสเปน มาให้ความรู้กับตัวแทนจากสโมสรในไทยลีก 1 และ ไทยลีก 2 ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกสโมสรที่เข้าร่วมสัมมนาในครั้งนี้จะได้ความรู้กลับไปพัฒนาสโมสรของท่านให้ดียิ่งขึ้นต่อไป"

ด้าน มร. เบนจามิน ตัน รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายควบคุมการแข่งขันบริษัท ไทยลีก จำกัด กล่าวเสริมว่า "ก่อนหน้านี้เรามี 5 หัวข้อ สำหรับการให้ความรู้กับสโมสร คือเรื่องโครงสร้างสโมสร, หลักการกีฬาของสโมสร อาทิ การจัดอบรม การทำอคาเดมี่ เป็นต้น, เรื่องบุคลากรในสโมสร, เรื่องกฎหมายต่างๆ และเรื่องการเงิน ของสโมสร ซึ่งในปีนี้เรามีการเพิ่มอีก 1 หัวข้อ คือเรื่องการตลาดและธุรกิจ”

“ในปีนี้เราได้เชิญวิทยากรจากสโมสร เรอัล ซาราโกซา และ เดปอร์ติโบ ลา คอรุนญา ในลาลีกา สเปน และจากเอเอฟซี มาให้ความรู้เกี่ยวกับหลักการการตลาดและธุรกิจ ผมอยากให้ทุกทีมให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องการตลาดและธุรกิจ เพื่อช่วยให้สโมสรมีแฟนบอลเข้ามาชมเกมในสนามมากขึ้น”

“นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยให้ทุกสโมสรมีวิธีวางแผนการตลาดและธุรกิจในระยะยาว ทุกสโมสรต้องมีแผนงานเกี่ยวกับการตลาดและธุรกิจในระยาว 5-10 ปี ไม่ใช่วางแผนแบบปีต่อปีครับ”

"ไทยลีก" จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการออกใบอนุญาตสโมสร (คลับไลเซนซิ่ง)

สำหรับการสัมมนาเชิงปฏิบัติการออกใบอนุญาตสโมสร (คลับไลเซนซิ่ง) ในไทยลีก 1 และไทยลีก 2 จะมีจนถึงวันที่ 10 เมษายน 2561

related