svasdssvasds

“ดอนเมือง” พร้อม! รับมือสงกรานต์

“ดอนเมือง” พร้อม! รับมือสงกรานต์

สนามบินดอนเมืองพร้อมรองรับผู้โดยสารช่วงเทศกาลสงกรานต์ ผ่านมาตรการเพิ่มรถโดยสารสาธารณะและมาตรการรักษาความปลอดภัย

วันนี้(10เม.ย.)ท่าอากาศยานดอนเมืองจัดพิธีปล่อยแถวปฏิบัติการในการอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัย เพื่อรองรับเทศกาลสงกรานต์ พร้อมกับพิธีสรงน้ำพระพุทธรูปและกิจกรรมแจกของที่ระลึกให้กับผู้โดยสาร

“ดอนเมือง” พร้อม! รับมือสงกรานต์

ทางสนามบินได้จัดเตรียมพนักงานประสานงาน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้เดินทาง พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแลเรื่องเส้นทางการจราจรตั้งแต่วันที่ 8-24 เมษายน แต่จะเน้นเป็นพิเศษในช่วงวันที่ 12-17 เมษายน พร้อมกับเพิ่มกำลังเจ้าหน้าของสนามบินอีก 25% ในการคอยตรวจตราทุก 3 ชั่วโมง หากเกิดอุบัติเหตุในเส้นทางการจราจรในบริเวณใกล้เคียงสนามบิน เจ้าหน้าที่ตำรวจจะแก้ไขไม่เกิน 15-30 นาที

“ดอนเมือง” พร้อม! รับมือสงกรานต์

นอกจากนั้นยังเพิ่มปริมาณแท็กซี่จาก 700 คันเป็น 2,000 คันต่อวัน และหากไม่เพียงพอจะประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือผ่าน จส.100และสวพ.91 อีกทั้งได้ประสานไปยังขสมก.เพื่อเพิ่มจำนวนรถใน 4 เส้นทาง จาก 25 คันเป็น 35 คัน โดยแต่ละเส้นทางจะเริ่มจากสนามบินดอนเมืองไปยังอนุสาวรีย์ชัย สนามหลวง สวนลุมพินี และสถานีขนส่งหมอชิตเก่า

นาวาอากาศโท สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมืองกล่าวว่า การดูแลสิ่งของผู้โดยสารของสนามบินจะมีความเข้มงวดอย่างมาก เพราะก่อนรับพนักงานจะมีการตรวจประวัติอาชญากรทุกครั้ง และส่วนใหญ่ของที่หายไปจากสนามบินดอนเมือง ก็สามารถนำกลับมาคืนได้ถึง 99%

“ดอนเมือง” พร้อม! รับมือสงกรานต์

ส่วนปริมาณเที่ยวบินเฉลี่ยช่วงเทศกาลจะอยู่ที่ 879 เที่ยวบินต่อวัน จากปกติ 850 เที่ยวบินต่อวัน แต่วันที่ 15 เมษายนจะสูงสุดที่ 880 เที่ยวบิน ด้านปริมาณผู้โดยเฉลี่ยช่วงเทศกาลจะอยู่ที่ 121,700 คนต่อวัน จากปกติ 122,500 คนต่อวัน และจะมากที่สุดในวันที่ 15 เมษายนจำนวน 125,000 คนต่อวัน

ขณะที่บริเวณเคาเตอร์เช็คอินได้ประสานไปยังสายการบินให้เปิดเช็คอินเส้นทางระหว่างประเทศเร็วขึ้นจาก 2ชั่วโมงล่วงหน้าเป็น 3 ชั่วโมงล่วงหน้า และเส้นทางในประเทศจะให้เปิดเคาเตอร์เช็คอิน 2 ชั่วโมงล่วงหน้า ดังนั้นในระหว่างวันที่ 12-13 เมษายน ประชาชนควรเดินเพื่อเวลาเดินมาสนามบินให้มากขึ้นกว่าช่วงปกติ 1 ชม.

“ดอนเมือง” พร้อม! รับมือสงกรานต์

 

 

 

 

 

related