svasdssvasds

“อนันตพร” แจง เด้ง"ธีระพงษ์" ปมเอี่ยวเงินคนจน ไม่ใช่ชื่อที่สื่อนำเสนอ

“อนันตพร” แจง เด้ง"ธีระพงษ์" ปมเอี่ยวเงินคนจน ไม่ใช่ชื่อที่สื่อนำเสนอ

พลเอกอนันตพร กาญจนรัตน์ เผย คนที่ถูกให้ออกราชการกรณีเกี่ยวข้องการทุจริตเงินคนไร้ที่พึ่ง คือนายธีระพงษ์ ศรีสุคนธ์ ไม่ใช่รายชื่อที่สื่อนำเสนอ

วันนี้(11เม.ย.)พลเอกอนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผย ชื่อผู้ตรวจราชการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ที่ถูกให้ออกจากราชการกรณีเกี่ยวข้องการทุจริตเงินคนไร้ที่พึ่งว่ารายชื่อที่สื่อได้เสนอไปนั้นผิดเพราะคนที่ถูกให้ออกราชการคือนายธีระพงษ์ ศรีสุคนธ์  ทั้งนี้กระบวนการตรวจสอบก็เป็นไปตามขั้นตอนหากตรวจพบว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องก็สามารถกลับมารับตำแหน่งได้

ส่วนกรณีที่นายสมชัย  สัจจะงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง ยื่นหนังสือลาออกหลังถูกโยกย้ายให้ไปนั่งเลขาธิการสภาพัฒน์ ไม่เกี่ยวข้องกับการโย้กย้ายของกระทรวง พม.เพราะก่อนที่จะมีคำสั่งแต่งตั้งโย้กย้าย นายกรัฐมนตรีได้พิจารณาอย่างละเอียดแล้ว ถ้านายสมชัยจะไม่พอใจยื่น หนังสือลาออกก็ถือเป็นสิทธิ์ส่วนตัวขณะเดียวกันยอมรับว่าการย้ายให้นายปรเมธี วิมลศิริข้ามมานั่งเป็นปลัด พม.นั้น ไม่ได้ย้ายข้ามหน่วยงานแต่เป็นเพราะนายปรเมธีมีความสามารถเหมาะสมกับงานในกระทรวงพม. ทั้งนี้ยอมรับว่าการย้ายนายปรเมธีมาโดยที่ไม่ได้มีการพิจารณาข้าราชการในกระทรวงอาจจะ ทำให้ข้าราชการในกระทรวง พม. น้อยใจแต่ตนเองได้ชี้แจงให้เข้าใจถึงเหตุผลแล้ว

 

 

 

 

related