svasdssvasds

"ฉัตรชัย" เชื่อ! รักษาการปลัด พม. เป็นคนเก่ง จะทำให้การทำงานดีขึ้น

"ฉัตรชัย" เชื่อ! รักษาการปลัด พม. เป็นคนเก่ง จะทำให้การทำงานดีขึ้น

พลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะกล่าวถึง กรณีแต่งตั้งนายปรเมธี วิมลศิริ อดีตเลขาธิการสภาพัฒนฯ รักษาการปลัดพม.ว่า นายปรเมธีมีความรู้ความสามารถ น่าจะทำให้การทำงานดีขึ้น

วันนี้(11เม.ย.)พลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีสั่งให้ปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมออกจากตำแหน่ง และให้นายปรเมธี วิมลศิริ อดีตเลขาธิการสภาพัฒนฯ รักษาการแทน ว่า คำสั่งปลดปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมฯ จะมีผลเร็วๆ นี้ ส่วนการแต่งตั้งนายปรเมธี แทน เพราะอยากเห็นคนนอกเข้าไปทำงานเพื่อสร้างมิติใหม่ เนื่องจากนายปรเมธีมีความรู้ความสามารถ จึงให้นายปรเมธีช่วยงานกระทรวงพัฒนาสังคมฯ ส่วนจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงหรือภาพลักษณ์ที่ดีขึ้นหรือไม่ ขอให้นายปรเมธีทำงานก่อน ซึ่งเชื่อว่าการปรับเปลี่ยนการทำงาน น่าจะทำให้ดีขึ้น

ส่วนการตรวจสอบการทุจริตศูนย์คนไร้ที่พึ่ง กระทรวงพัฒนาสังคมฯ ดำเนินการอยู่แล้ว แต่ตนได้สั่งการเพิ่มเติมให้ดำเนินการตรวจสอบในกลุ่มพิเศษ อีก 62 ศูนย์ อาทิ ศูนย์นิคมสร้างตนเอง ศูนย์พัฒนาราษฎรที่ราบสูง และศูนย์ประสานงานโครงการหมู่บ้าน เป็นต้น ซึ่งหากพบว่ามีการกระทำผิด นายกฯ สั่งชัดเจนว่าให้ดำเนินการตามระเบียบ และต่อจากนี้จะให้ ปปท. และกระทรวงพัฒนาสังคมฯ ร่วมตรวจสอบด้วย แม้ว่าที่ผ่านมาทั้งสองหน่วยงานจะใช้คนตรวจสอบกรณีทุจริตศูนย์คนไร้ที่พึ่งไปมากแล้ว และยอมรับว่าส่วนหนึ่งที่สั่งให้ตรวจสอบเพิ่มเติม เพราะมีกรณีที่ประชาชนร้องเรียนเข้ามาให้ตรวจสอบ ซึ่งมีพฤติกรรมการทุจริตคล้ายกับการทุจริตศูนย์คนไร้ที่ดึ่ง โดยเบื้องต้นจะให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่รวจสอบ หากพบว่ามีข้อเท็จจริงก็จะตั้งคณะกรรมการสอบต่อไป

related