svasdssvasds

รมว.ต่างประเทศสหรัฐ ส่งสาสน์อวยพรคนไทย สำราญใจสงกรานต์

รมว.ต่างประเทศสหรัฐ ส่งสาสน์อวยพรคนไทย สำราญใจสงกรานต์

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายจอห์น เจ. ซัลลิแวน รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ สหรัฐอเมริกา ส่งข้อความถึงประชาชน ในเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทย ว่า ในนามของรัฐบาลสหรัฐอเมริกา ผมขอส่งความปรารถนาดีมายังประชาชนชาวไทยเนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์และวันขึ้นปีใหม่ไทยในวันที่ 13 เมษายน 2561

ปีนี้เป็นวาระครบรอบ 200 ปีแห่งมิตรภาพระหว่างสหรัฐอเมริกาและไทย นิทรรศการ “ของขวัญแห่งมิตรภาพ” ที่นำของขวัญและพระราชสาส์นที่พระมหากษัตริย์ไทยพระราชทานแก่ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาและของขวัญและจดหมายที่ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายแด่พระมหากษัตริย์ไทยมาตลอดสองศตวรรษ มาจัดแสดง ณ พระบรมมหาราชวัง ในเวลานี้ ก็เป็นเครื่องย้ำเตือนที่ชัดเจนถึงมรดกและความแน่นแฟ้นยืนยงของสายสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศ ในโอกาสที่เราเฉลิมฉลองครบรอบ 200 ปีแห่งความสัมพันธ์นี้ เราก็รำลึกว่ามิตรภาพของสองประเทศได้กลายมาเป็นหนึ่งในพันธมิตรที่เก่าแก่และสำคัญที่สุดในทวีปเอเชียได้อย่างไร เราหวังที่จะสานต่อความร่วมมือและความเป็นหุ้นส่วนอันแนบแน่นกับประชาชนชาวไทยสืบต่อไป เมื่อย่างเข้าสู่ศตวรรษที่ 3 แห่งมิตรภาพ ในรัชสมัยของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

ผมขออวยพรให้ชาวไทยทุกคนมีความสุขสำราญใจในเทศกาลนี้ร่วมกับครอบครัวและมิตรสหาย มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงและประสบความสุขความเจริญในปีใหม่นี้

สุขสันต์เทศกาลสงกรานต์ครับ

จอห์น เจ. ซัลลิแวน

รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

วอชิงตัน ดี. ซี.

 

related