svasdssvasds

"กรมขนส่งฯ" เร่งหาตัวคนขับแท็กซี่ทิ้งผู้โดยสารบนถนนมอเตอร์เวย์

"กรมขนส่งฯ" เร่งหาตัวคนขับแท็กซี่ทิ้งผู้โดยสารบนถนนมอเตอร์เวย์

กรมการขนส่งทางบก เดินหน้าตรวจสอบทุกกรณีร้องเรียน เร่งติดตามคนขับรถแท็กซี่ทิ้งผู้โดยสารบริเวณมอเตอร์เวย์ เตือน!!! รถโดยสาร รถแท็กซี่ รถจักรยานยนต์รับจ้าง ฉวยโอกาสเอาเปรียบ ลงโทษสูงสุดเด็ดขาด

วันนี้(16เม.ย.)นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีผู้ร้องเรียนพฤติกรรมของแท็กซี่ผ่านสื่อสังคมออนไลน์เฟซบุ๊กในชื่อ Sukanya Saetiao โดยระบุว่าได้โดยสารรถแท็กซี่คันหมายเลขทะเบียน ทส-9435 กทม. สีเขียว-เหลืองจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิปลายทางห้วยขวาง แต่คนขับรถไม่ใช้มาตรค่าโดยสารขอเก็บในอัตราเหมาจ่าย 500 บาท เมื่อผู้ร้องไม่ยินยอม คนขับรถจึงปล่อยให้ผู้ร้องลงจากรถบริเวณถนนมอเตอร์เวย์ เหตุเกิดในวันนี้ (16 เมษายน 2561) เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. นั้น กรมการขนส่งทางบก โดยกองตรวจการขนส่งทางบก ดำเนินการตรวจสอบข้อมูลทะเบียนรถคันดังกล่าว พบว่าผู้ประกอบการคือ สหกรณ์แท็กซี่อาสาสมัคร จึงได้ประสานผู้ประกอบการให้ติดตามตัวพนักงานขับรถมารายงานตัวโดยเร็ว ทั้งนี้ จากข้อมูลที่ผู้ร้องได้แจ้งไว้ระบุว่าชื่อคนขับที่ปรากฏในบัตรผู้ประจำรถ ไม่ตรงกับชื่อที่ระบุในบัตรคิวของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งต้องประสานผู้ประกอบการตรวจสอบประเด็นดังกล่าวโดยเร่งด่วน พร้อมประสานการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิร่วมติดตามและดำเนินการตามกฎหมายกับคนขับรถ โดยเบื้องต้นจากเหตุการณ์ดังกล่าวคนขับรถจะมีความผิดตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ.2522 ฐานทิ้งผู้โดยสารลงกลางทางไม่ส่งยังจุดหมายปลายที่ได้ตกลงกันปรับสูงสุดไม่เกิน 1,000 บาท, ไม่ใช้มาตรค่าโดยสาร ปรับสูงสุดไม่เกิน 1,000 บาท และหากพบว่าคนขับรถเป็นคลละคนกับข้อมูลที่ปรากฏในบัตรผู้ประจำรถพิจารณาพักใช้ใบอนุญาตขับรถสาธารณะทันที และผู้ประกอบการจะมีความผิดฐานไม่จัดส่งข้อมูลผู้ประจำรถและไม่ควบคุมดูแลคนขับรถอีกด้วย

"กรมขนส่งฯ" เร่งหาตัวคนขับแท็กซี่ทิ้งผู้โดยสารบนถนนมอเตอร์เวย์

"กรมขนส่งฯ" เร่งหาตัวคนขับแท็กซี่ทิ้งผู้โดยสารบนถนนมอเตอร์เวย์

"กรมขนส่งฯ" เร่งหาตัวคนขับแท็กซี่ทิ้งผู้โดยสารบนถนนมอเตอร์เวย์

อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมการขนส่งทางบกได้จัดผู้ตรวจการขนส่งทางบกลงพื้นที่อำนวยความสะดวกและตรวจสอบตามสถานีขนส่งผู้โดยสาร จุดรับส่งผู้โดยสาร หากพบพฤติกรรมฉวยโอกาส เก็บค่าโดยสารเกินอัตราที่กำหนด ปรับสูงสุดไม่เกิน 5,000 บาท ส่วนกรณีปฏิเสธผู้โดยสาร, ไม่ส่งผู้โดยสารตามสถานที่ที่ได้ตกลงไว้, แสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพ, ไม่ใช้มาตรค่าโดยสาร ปรับสูงสุดไม่เกิน 1,000 บาท และหากตรวจสอบประวัติแล้วพบว่าเป็นการกระทำความผิดซ้ำซาก ความผิดอาญา หรือความผิดลามกอนาจาร ทำลายภาพลักษณ์ประเทศ ลงโทษพักใช้หรือเพิกถอนใบอนุญาตขับรถทันที นอกจากนี้ ยังเข้มงวดตรวจสอบกรณีรถจักรยานยนต์ป้ายดำส่วนบุคคลมาวิ่งรับจ้าง ทำผิดกฎหมาย โดยแนะนำรถจักรยานยนต์รับจ้างที่ให้บริการอย่างถูกต้อง สังเกตได้จากเป็นรถจักรยานยนต์ป้ายเหลืองซึ่งจดทะเบียนเป็นรถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะกับกรมการขนส่งทางบกแล้ว และมีเสื้อวิน ระบุป้ายชื่อ-สกุล บัตรติดหน้าอกเสื้อทั้งด้านหน้าและด้านหลังตรงกับข้อมูลคนขับ หากพบปัญหาจากการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ รถโดยสารไม่ปลอดภัย ระบุรายละเอียดของ รถ หมายเลขทะเบียนรถ ชื่อ-นามสกุลผู้ขับรถ สถานที่ใช้บริการ หรือสถานที่พบเห็นเหตุการณ์ แจ้งข้อมูลได้ที่ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารและรับเรื่องร้องเรียน สายด่วน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง, แอพพลิเคชั่น DLT GPS, แอพพลิเคชั่น Taxi OK, Line ID “1584dlt”, เว็บไซต์ http://ins.dlt.go.th/cmpweb/, E-Mail : [email protected], เฟซบุ๊ก “1584 ร้องเรียนรถโดยสารสาธารณะ”, ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐ (GCC1111) ทำเนียบรัฐบาล สำนักนายกรัฐมนตรี, ส่งจดหมายหรือหนังสือร้องเรียนมายังกรมการขนส่งทางบกหรือเดินทางมาร้องเรียนด้วยตนเองที่ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารและรับเรื่องร้องเรียน กรมการขนส่งทางบก อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวในที่สุด

related