svasdssvasds

“บิ๊กป้อม” ขอบคุณทุกฝ่ายดูแลความปลอดภัย-ลดอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์

“บิ๊กป้อม” ขอบคุณทุกฝ่ายดูแลความปลอดภัย-ลดอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์

พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ ขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมดูแลความมั่นคงปลอดภัย และการลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ย้ำจำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมายสร้างวินัยจราจรต่อเนื่อง

วันนี้(16 เม.ย.)พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แสดงความขอบคุณและเป็นกำลังใจกับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ที่ร่วมกันทำหน้าที่อย่างเต็มกำลังในการดูแลความมั่นคงปลอดภัยของสังคม รวมทั้ง การป้องกันและลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา  พร้อมทั้ง ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกคนที่ให้ความร่วมมือกับมาตรการต่างๆที่รัฐกำหนด  เป็นผลให้วันหยุดยาวของเทศกาลสงกรานต์เต็มไปด้วยความสุขทั่วหน้า

ย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร ได้ย้ำกับทุกส่วนราชการ  ขอให้คงเข้มบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการใช้รถใช้ถนนอย่างต่อเนื่องจริงจังตลอดทั้งปี  เพื่อร่วมสร้างวินัยจราจรในสำนึกและหน้าที่ของทุกคน  และขอให้กระทรวงมหาดไทย ได้รวบรวมข้อมูลสถิติอุบัติเหตุในทุกพื้นที่ เพื่อวิเคราะห์และแยกแยะ สำหรับการบริหารจัดการและกำหนดมาตรการต่างๆให้ครอบคลุมกับปัจจัยเสี่ยงอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในภาพรวมอย่างจริงจัง โดยเฉพาะการแก้ไขที่เป็นรูปธรรมในระดับพื้นที่  ควบคู่กับการรณรงค์สร้างการรับรู้และจิตสำนึกความปลอดภัยบนท้องถนนร่วมกัน เพื่อลดการสูญเสียชีวิตและการบาดเจ็บของประชาชาชนในแต่ละปีให้ได้มากที่สุด

 

 

 

 

related