svasdssvasds

ได้ดูแน่! “บิ๊กเสือ” ยันคนไทยได้ดูบอลโลก-ช่อง 5 ถ่ายครบทุกแมตช์

ได้ดูแน่! “บิ๊กเสือ” ยันคนไทยได้ดูบอลโลก-ช่อง 5 ถ่ายครบทุกแมตช์

“บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยว่าสัญญาถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2018 ใกล้ที่จะเรียบร้อย และเตรียมแถลงข่าวเร็วๆ นี้

จากกรณีปัญหาลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน – 15 กรกฏาคม 2561 โดยที่ยังไม่มีความชัดเจน ล่าสุด “บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า

“ยืนยันว่าคนไทยต้องได้ดูถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกอย่างแน่นอน แค่ติดขัดขั้นตอนการเซ็นสัญญากับฟีฟ่าเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ตอนนี้ทุกฝ่ายก็ดำเนินการแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน”

"ส่วนช่องหลักที่จะทำหน้าที่ถ่ายทอดสดคาดว่าจะเป็นช่อง 5 และช่องทีวีดิจิตัลที่ร่วมประมูล ซึ่งจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้"

สำหรับการเจรจาซื้อลิขสิทธิ์สัญญาณถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย รัฐบาลไทยร่วมกับภาคเอกชน 7 แห่งประกอบด้วย 1. บริษัท คิงเพาเวอร์ 2. บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) 3. กลุ่มบริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือ ซีพีเอฟ 4. บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (บีทีเอส) 5. บริษัท บางจาก จำกัด (มหาชน) 6. บริษัท กัลฟ์ อิเลคทริก จำกัด (มหาชน) หรือ “กัลฟ์” และ 7.บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จํากัด (มหาชน) หรือ “เอไอเอส”

ขอบคุณภาพ :กองประชาสัมพันธ์ กกท.

related