svasdssvasds

ฝรั่งสุดทน! เจอแท็กซี่โขกค่าโดยสารโหด โพสต์ถามความเห็นโลกออนไลน์ เหมาะหรือไม่?

ฝรั่งสุดทน! เจอแท็กซี่โขกค่าโดยสารโหด โพสต์ถามความเห็นโลกออนไลน์ เหมาะหรือไม่?

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้( 18 เม.ย.) นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมระบุข้อความว่า "ขอโทษล่วงหน้าที่ลงคลิปแบบนี้แต่ที่ผมโดนคนขับ taxi ด่า ผมก็อยากรู้ความคิดเห็นของคนไทยเพื่อจะพัฒนาตัวเองครับ"

โดยในคลิปนักท่องเที่ยวรายนี้ได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่ตนได้ไปเที่ยวต่างจังหวัดมาและเรียกแท็กซี่ที่สนามบินในกรุงเทพฯ เพื่อกลับห้องพัก แต่ก็ต้องมาพบกับเรื่องที่คาดไม่ถึง

โดยนักท่องเที่ยวรายนี้อ้างว่า เมื่อแท็กซี่เรียกค่าโดยสารแบบเหมาเป็นจำนวน 500 บาท ตนเห็นว่าไม่น่าจะถึงจึงท้วงไปด้วยความที่อยู่ประเทศไทยมาถึง 2 ปี จึงทำให้รู้ว่าเหตุการณ์เช่นนี้มักเกิดขึ้นบ่อยครั้งในกรุงเทพฯ จึงขอให้คนขับเปิดมิเตอร์แต่ได้รับการปฏิเสธ ตนจึงจะเปลี่ยนรถ แท็กซี่จึงยอมเปิด ในขณะที่เดินทางต้องขึ้นทางด่วน แท็กซี่เจ้ากรรมก็ยังขอค่าทางด่วนอีก 300 บาท แต่ตนให้ไปเพียงแค่ 200 บาท เพราะคำนวนแล้วไม่น่าจะถึงตามที่แท็กซี่เรียก พอถึงที่พักมิเตอร์ขึ้นราคา 375 บาท ตนให้ไป 500 บาท แท็กซี่บอก "พอดีเนอะ ต้องบวก 50 บาทค่าสนามบิน" เท่ากับ 375+50= 425 บาท แท็กซี่ก็บอกว่า "โอเค 500 เนอะ" ซึ่งตนคิดว่าเป็นการขอค่าโดยสารที่แรงเกินไป แถมในคลิปแท็กซี่ยังมีการด่าทอนักท่องเที่ยวรายนี้อีกด้วย

จากการโดนแท็กซี่โขกค่าโดยสารโหด ตนจึงมาทำคลิปเพื่อขอความคิดเห็นในโลกออนไลน์

ชมคลิป

 

ขอบคุณขอมูลจาก : Easy English Thai

 

 

related