svasdssvasds

ย้ายรอง ผกก.พยัคฆภูมิพิสัย เข้ากรุ สั่งซ่อมลูกน้องหนัก

ย้ายรอง ผกก.พยัคฆภูมิพิสัย เข้ากรุ สั่งซ่อมลูกน้องหนัก

ผบก.มหาสารคาม สั่งย้าย รอง ผกก.ป.สภ.พยัคฆภูมิพิสัย ลงโทษลูกน้องเกินเหตุ ซ้ำใช้ปืนข่มขู่-ทำร้ายร่างกาย นายก อบต.

จากกรณีชาวบ้าน ต.ลานสะแก อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม และนายนิกรพล ศรีชัย นายก อบต.ลานสะแก เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ต่อ พ.ต.อ.วีระยุทธ์ ใบภักดี ผกก.สภ.พยัคฆภูมิพิสัย ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี พ.ต.ท.ยุทธนา บรรจงปรุ รอง ผกก.ป.สภ.พยัคฆภูมิพิสัย ออกตรวจพื้นที่แล้วสั่งให้ตำรวจประจำตู้ยามรายงานตัว แต่มี ร.ต.ท.สันติสุข หลงสอน รอง สวป. ติดภารกิจระงับเหตุช่วงสงกรานต์ จึงไปรายงานตัวช้า ทำให้ถูกลงโทษด้วยการดันพื้น 30 ครั้ง และให้นอนกลิ้งไปมาบนพื้นดินหน้าตู้ยาม

ขณะเกิดเหตุ นายนิกรพล ศรีชัย นายก อบต.ลานสะแก ได้เข้าไปสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กลับถูก พ.ต.ท.ยุทธนา ใช้ปืนข่มขู่และชกปากแตก  ซ้ำยังทำลายจุดบริการประชาชนและประตูเสียหาย โดยมีผู้โพสต์คลิปเหตุการณ์ลงโซเชียล ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสมอย่างกว้างขวางนั้น

ย้ายรอง ผกก.พยัคฆภูมิพิสัย เข้ากรุ สั่งซ่อมลูกน้องหนัก

พล.ต.ต.อภิศักดิ์ เดชะคำภู ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม ออกคำสั่ง เลข ที่ 126/2561 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการ ด้วยมีเหตุผลและความจำเป็นบางประการ เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่ราชการในภาพรวมของตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่ให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ  โดยอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 15 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ ปี 2547 และข้อ 6 (2) ข้อ 8 (3) แห่งระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปี 2552

ย้ายรอง ผกก.พยัคฆภูมิพิสัย เข้ากรุ สั่งซ่อมลูกน้องหนัก

จึงให้ พ.ต.ท.ยุทธนา บรรจงปรุ รองผู้กำกับการป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรพยัคฆภูมิพิสัย ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ราชการตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย โดยให้อยู่ในความควบคุม กำกับดูแลของ  พ.ต.อ.สุรศักดิ์ นาถวิล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม ซึ่งรับผิดชอบศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม ตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน  เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง โดยคำสั่งออก ณ วันที่ 15 เมษายน 2561 ลงนามโดย พล.ต.ต.อภิศํกดิ์ เดชะคำภู ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม

related