svasdssvasds

ญี่ปุ่น สหรัฐ เกาหลีใต้หวังปลดนิวเคลียร์เกาหลีเหนือได้ภายในปี 2020

ญี่ปุ่น สหรัฐ เกาหลีใต้หวังปลดนิวเคลียร์เกาหลีเหนือได้ภายในปี 2020

รัฐบาลสามชาติ ประกอบไปด้วยญี่ปุ่น สหรัฐและเกาหลีใต้ วางแผนที่จะปลดอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือให้ได้ภายในฤดูร้อนปี 2020 โดยคาดว่านายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นจะประกาศกรอบเวลาอย่างเป็นทางการในระหว่างเยือนสหรัฐ

หนังสือพิมพ์เจแปนไทมส์ของญี่ปุ่นมีรายงานว่า รัฐบาลญี่ปุ่น สหรัฐและเกาหลีใต้ วางแผนที่จะปลดอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือให้ได้ภายในฤดูร้อนปี 2020 โดยทั้งสามประเทศหวังที่จะยุติการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์และขีปนาวุธของเกาหลีเหนือให้เร็วที่สุด ซึ่งนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะของญี่ปุ่นอาจจะประกาศกรอบเวลาการปลดอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือในเร็วๆนี้ โดยขณะนี้เขากำลังเดินทางเยือนสหรัฐเพื่อหารือกับประธานาธิบดีทรัมป์

 

ส่วนสำนักข่าว CNN รายงานวันนี้ว่า ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนมีแผนจะเดินทางเยือนกรุงเปียงยางของเกาหลีเหนืออย่างเป็นทางการในเร็วๆนี้ แต่ยังไม่มีการระบุวันที่อย่างแน่ชัด แต่คาดว่า อาจจะเกิดขึ้นหลังการประชุมสุดยอดผู้นำระหว่างประธานาธิบดี ทรัมป์ของสหรัฐและนายคิม จองอึน ซึ่งการประชุมระหว่างผู้นำสหรับและผู้นำเกาหลีเหนือนั้นคาดว่าจะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม หรือต้นเดือนมิถุนายนนี้

 

 

[caption id="attachment_239825" align="aligncenter" width="746"] ญี่ปุ่น สหรัฐ เกาหลีใต้หวังปลดนิวเคลียร์เกาหลีเหนือได้ภายในปี 2020 นายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือเพิ่งจะพบกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนเมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา หลังคิมเดินทางเยือนกรุงปักกิ่ง[/caption]

[caption id="attachment_239826" align="aligncenter" width="757"] ญี่ปุ่น สหรัฐ เกาหลีใต้หวังปลดนิวเคลียร์เกาหลีเหนือได้ภายในปี 2020 นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะของญี่ปุ่นอยู่ระหว่างเยือนสหรัฐในวันที่ 17-20 เมษายนนี้ และเข้าพบกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ[/caption]

[caption id="attachment_239824" align="aligncenter" width="758"] ญี่ปุ่น สหรัฐ เกาหลีใต้หวังปลดนิวเคลียร์เกาหลีเหนือได้ภายในปี 2020 ประธานาธิบดีมุน แจอินของเกาหลีใต้ (คนซ้าย) เตรียมประชุมสุดยอดผู้นำกับนายคิม จองอึนที่หมู่บ้านปันมุนจอมในวันศุกร์ที่ 27 เมษายนนี้[/caption]

related