svasdssvasds

"ผู้นำเกาหลีใต้" เผยเกาหลีเหนือแสดงความตั้งใจจริงเพื่อปลดนิวเคลียร์

"ผู้นำเกาหลีใต้" เผยเกาหลีเหนือแสดงความตั้งใจจริงเพื่อปลดนิวเคลียร์

การประชุมสุดยอดผู้นำสองเกาหลีกำลังจะเกิดขึ้นในสัปดาห์หน้าแล้ว ซึ่งล่าสุด ประธานาธิบดีมุน แจอินของเกาหลีใต้ก็เปิดเผยว่า เกาหลีเหนือแสดงความตั้งใจที่จะปลดอาวุธนิวเคลียร์จริง และยังไม่ได้ยื่นเงื่อนไขอะไรมาที่เกาหลีใต้และสหรัฐยอมรับไม่ได้

ประธานาธิบดีมุน แจอินของเกาหลีใต้เปิดเผยวานนี้ ขณะรับประทานอาหารกลางวันร่วมกับผู้บริหารของบริษัทด้านสื่อมวลชนในเกาหลีใต้ว่า เกาหลีเหนือได้แสดงความตั้งใจที่จะปลดอาวุธนิวเคลียร์ทั้งหมด และเกาหลีเหนือยังไม่ได้ยื่นเงื่อนอะไรมาที่สหรัฐยอมรับไม่ได้ เช่น ขอให้ถอนทหารสหรัฐออกจากเกาหลีใต้

ขณะที่มีรายงานว่าในฝั่งของเกาหลีเหนือนั้น คณะกรรมการกลางของพรรคแรงงานเกาหลีเหนือ เตรียมเปิดประชุมเพื่อหารือถึงนโยบายพรรคและการสับเปลี่ยนตำแหน่งที่สำคัญในวันนี้ โดยผู้เชี่ยวชาญคาดว่า น่าจะมีการตอกย้ำความตั้งใจของเกาหลีเหนือที่จะร่วมเจรจาเพื่อปลดอาวุธนิวเคลียร์ และแก้ปัญหาความสัมพันธ์กับเกาหลีใต้ สหรัฐและญี่ปุ่น รวมถึงสร้างสันติภาพและการอยู่ร่วมกันอย่างสันติ อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญบางส่วนก็ยังคงตั้งคำถามว่า เกาหลีเหนือจะยุติการพัฒนานิวเคลียร์จริงหรือไม่

ทั้งนี้ นายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ จะเดินทางมาหารือกับประธานาธิบดีมุน แจอินของเกาหลีใต้ที่หมู่บ้านปันมุนจอม ในวันศุกร์ที่ 27 เมษายนนี้ โดยประเด็นการปลดอาวุธนิวเคลียร์จะเป็นประเด็นหลักของการหารือ ขณะที่การประชุมสุดยอดผู้นำระหว่างนายคิมและประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมหรือต้นเดือนมิถุนายนนี้

 

[caption id="attachment_241317" align="aligncenter" width="833"] "ผู้นำเกาหลีใต้" เผยเกาหลีเหนือแสดงความตั้งใจจริงเพื่อปลดนิวเคลียร์ เมื่อวานนี้ นายมุน แจอินเป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงรับประทานอาหารเที่ยงแก่ผู้บริหารของบริษัทด้านสื่อในเกาหลีใต้[/caption]

related