svasdssvasds

เด้งฟ้าผ่า! "ผบ.คุกสมุทรปราการ-4 จนท." เซ่นนักโทษดับคาคุก

เด้งฟ้าผ่า! "ผบ.คุกสมุทรปราการ-4 จนท." เซ่นนักโทษดับคาคุก

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ สั่งย้ายผู้บัญชาการเรือนจำกลางสมุทรปราการ พร้อมลูกน้อง อีก 4 นาย มาช่วยราชการที่กรมราชทัณฑ์ หลังพบนักโทษชายสำลักข้าวตาย แต่ตามร่างกายเต็มไปด้วยรอยฟกช้ำ คล้ายถูกซ้อม

จากกรณี สาวร้อง! แฟนดับคาเรือนจำ แพทย์ ชี้ สำลักอาหารขณะโดนซ่อม นั้น ล่าสุด พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันท์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยกับสปริง นิวส์ ออนไลน์ ว่า ขณะนี้ได้สั่งย้ายนายกฤษณ์ วงษ์เดช ผู้บัญชาการเรือนจำกลางสมุทรปราการ ให้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ที่ส่วนกลางชั่วคราว พร้อมสั่งย้ายเจ้าหน้าที่ 4 นายที่เกี่ยวข้องไปยังเรือนจำชลบุรี และ เรือนจำฉะเชิงเทรา เป็นการชั่วคราว พร้อมตั้งคณะกรรมการเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว เบื้องต้น ทราบว่า ผู้ต้องขังที่เสียชีวิตมีความเกี่ยวพันต่อการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในเรือนจำ แต่การลงโทษของผู้คุมอาจรุนแรงแรงเกินไป แต่อย่างไรก็พร้อมจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ส่วนตัวก็รู็สึกเสียใจต่อสิ่งที่เกิดขึ้นและไม่อยากให้เรื่องดังกล่าวเกิดซ้ำขึ้นอีก ซึ่งตนก็ได้เดินทางไปร่วมงานศพของผู้ต้องขังที่เสียชีวิตด้วย

ยืนยันว่า ตามหลักแล้วนั้น ผู้คุมเรือนจำมีหน้าที่ที่จะต้องอบรมและดูแลผู้ต้องขังให้เป็นคนดีและมีจิตรู้สำนึก เมื่อพ้นโทษออกไปจะได้เป็นคนดีของสังคม ส่วนตัวก็มองว่าการกระทำดังกล่าวรุนแรงเกินไป อย่างไรก็ตาม หากสอบสวนแล้วพบว่า เจ้าหน้าที่มีความผิดตามข้อกฎหมายอาญาก็จะให้ตำรวจดำเนินการตามกฏหมายทุกขั้นตอนแน่นอน ขณะที่หากพบความผิดทางวินัย บทลงโทษสูงสุด คือ การให้ออกจากราชการ

ทั้งนี้ พ.ต.อ.ณรัชต์ กล่าวเพิ่มเติม ในส่วนของการตรวจสอบภาพเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิดนั้น ก็ขอยอมรับว่า ตัวพื้นที่ของเรือนจำที่กว้างกว่า 10 ไร่ ทำให้ไม่สามารถติดตั้งกล้องวงจรปิดได้ทุกจุด แต่ก็ได้มอบหมายให้ผู้ตรวจราชการดำเนินการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่มี หากพบหลักฐานเพิ่มเติมใดก็จะเร่งนำส่งเข้าประกอบสำนวนการสอบสวนต่อไป

related