svasdssvasds

เปิดใจ!"ผบ.เรือนจำ"ย้ำแค่สั่งฝึกวินัยหลังพบมือดีร่อนยาเคให้ผู้ตายถึงคุก

เปิดใจ!"ผบ.เรือนจำ"ย้ำแค่สั่งฝึกวินัยหลังพบมือดีร่อนยาเคให้ผู้ตายถึงคุก

เปิดใจ!"ผบ.เรือนจำ"ย้ำแค่สั่งฝึกวินัยไร้ทารุณหลังจับไต๋ได้ว่ามีมือดีร่อนยาเคให้ผู้ตายถึงคุก

วันที่ 21 เม.ย.61 นายกฤษณ์ วงษ์เดช ผู้บัญชาการเรือนจำกลางสมุทรปราการ ชี้แจงว่า เมื่อวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เรือนจำ ตรวจพบซองจดหมายประทับตราไปรษณีย์ที่บรรจุยาเค ส่งเข้ามาในเรือนจำ แต่ไม่ระบุแดน จึงนำไปสอบถามหาเจ้าของกับนักโทษในแดนต่าง ๆ แต่ไม่มีนักโทษรายใดรับเป็นเจ้าของ จากนั้นจึงนำจดหมายดังกล่าวไปไว้ที่แดน 5 พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่จับตาว่า นักโทษคนใดมาหยิบไป จนทราบว่า นายพัฒนชิรพงฐ์ บุญญะเสมา อายุ 34 ปี ผู้ต้องขังคดียาเสพติด เป็นเจ้าของ และยอมรับว่า ผงสีขาวที่บรรจุอยู่ในซองจดหมายเป็นยาเสพติด จึงได้ดำเนินการลงโทษด้วยการฝึกระเบียบวินัย ไม่มีการลงโทษรุนแรง

ต่อมาในตอนเย็นของวันเดียวกัน ได้รับแจ้งว่า ผู้ต้องขังมีอาการหน้าซีดและมีอาการไม่ดี จึงให้แพทย์ โรงพยาบาลบางบ่อที่มาตรวจรักษาอยู่ในเรือนจำ รักษาพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลบางบ่อ ก่อนจะเสียชีวิต

ทั้งนี้ ทางเรือนจำได้แจ้งความร้องทุกข์กับ สภ.คลองด่านและ ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบข้อเท็จจริง เพื่อสอบหาผู้กระทำผิด แล้ว

ขณะที่ พ.ต.อ.พีรศักดิ์ รอดบน ผู้กำกับการ สภ.คลองด่าน กล่าวว่า อยู่ระหว่างรอผลจากแพทย์ เพื่อหาสาเหตุการตายที่แน่ชัด จากนี้จะประสานญาติและเจ้าหน้าที่เรือนจำมาสอบสวนถึงประเด็นที่ญาติติดใจ และรอผลการชันสูตรจากแพทย์สถาบันนิติเวชมาประกอบการสอบสวนต่อไป หากพบว่าการกระทำความผิดอาญาเกิดขึ้นก็จะดำเนินการตามกฎหมายทันที

related