svasdssvasds

เพจดังแฉ! หนึ่งในทีมโกงเงินคนไร้ที่พึ่งโดนย้าย ได้เลื่อนขั้น

เพจดังแฉ! หนึ่งในทีมโกงเงินคนไร้ที่พึ่งโดนย้าย ได้เลื่อนขั้น

เพจ ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน แฉ หนึ่งในทีม ผอ. ที่ร่วมกันทุจริตเงิน ไร้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดขอนแก่น โดยย้ายเพียง 1 วันก็ได้รับการแต่งตั้งในตำแหน่งที่ดีกว่า แม้ล่าสุดจะถูกพักงานแล้ว

เพจ ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้มีการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นการทุจริตศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดขอนแก่น โดยอ้างว่าพบเอกสารของกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ที่มีคำสั่งย้าย ที่ 140/2561 สั่ง ณ วันที่ 24 มกราคม 2561 ลงนามโดยนางนภา เศรษฐกร อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ให้ เจ้าพนักงาน พยาบาลเทคนิคปฏิบัติงาน กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมของ ผอ.ศูนย์ ที่ร่วมกันทุจริตเงิน ไปปฏิบัติหน้าที่ที่กองคุ้มครองสวัสดิภาพและเสริมสร้างคุณภาพชีวิต

แต่ถัดมาเพียงแค่ 1 วัน ทางกรมก็มีคำสั่งที่ 55/2561 เรื่องมอบหมายบุคคลผู้มีสิทธิเข้าใช้งานระบบ KTB Corporate Online เพื่อปฏิบัติงานด้านการจ่ายเงิน รับเงินและนำส่งคลังผ่านระบบออนไลน์ของธนาคารกรุงไทย ฉบับนี้ลงนามโดยนางสาวสนธยา บุณยภูษิต เลขานุการกรม ปฏิบัติราชการแทนอธิบดี ให้เจ้าหน้าที่พยาบาลคนดังกล่าว เป็น “เจ้าพนักงานการเงินและบัญชีชำนาญงาน” ในลำดับที่ 177 ซึ่งเรียกได้ว่าการแต่ตั้งดังกล่าวเป็นการเพิ่มตำแหน่งให้สูงขึ้น แบบข้ามสายงาน

ทำให้ทางเพจตั้งข้อสงสัยว่า คำสั่งดังกล่าวเป็นความผิดพลาดทางเอกสาร ระบบงานของกรมนี้ หรือไม่ แม้ข้อมูลล่าสุด จะมีการพักราชการ พยาบาลรายนี้ไปแล้วเมื่อ วันที่ 2 เมษายน แต่ถือเป็นการแก้ปัญหาที่ช้าไปหรือไม่

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : Facebook  ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน 

related