svasdssvasds

"วัชระ" แฉรัฐบาล โกงงบเมกะโปรเจ็ค กว่า 40,000 ล้าน ร่วมทุนพรรคการเมืองทหาร

"วัชระ" แฉรัฐบาล โกงงบเมกะโปรเจ็ค กว่า 40,000 ล้าน ร่วมทุนพรรคการเมืองทหาร

นายวัชระ เพชรทอง เผย มีการทุจริตเพื่อนำเงินไปเป็นทุนรอนการจัดตั้งพรรคการเมืองของทหาร เพื่อสืบทอดอำนาจ กว่า 40,000ล้านบาท

วันนี้(23เม.ย.)นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบการทุจริตเมกะโปรเจ็คของรัฐบาล พบว่ามีการทุจริตเพื่อนำเงินไปเป็นทุนรอนการจัดตั้งพรรคการเมืองของทหาร เพื่อสืบทอดอำนาจ กว่า 40,000ล้านบาท เพื่อดึง ส.ส.จากพรรคการเมืองต่างๆ ไปร่วมกับพรรคการเมืองของทหาร

ส่วนเรื่องการทุจริตเงินสงเคราะห์คนไร้ที่พึ่ง ของ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นั้น พบว่า ตั้งแต่ปีงบประมาณ 2559-2561 มีการตรวจพบการทุจริตเงินคนจน กว่า 1,200 ล้านบาท และยังพบวิธีการทุจริต คือ ให้วิธีปลอมลายเซ็นโดยใช้ไฟส่องผ่านกระจกแล้วเซ็นตามเอกสารเดิม

นอกจากนี้ยังมีการสั่งย้าย ข้าราชการอย่างไม่เป็นธรรม โดยเฉพาะข้าราชการที่เป็นพยาน ให้กับนางสาวปณิดา ยศปัญญา นักศึกษาฝึกงานที่ออกมาเปิดเผยเรื่องดังกล่าว จำนวน 2 คน คือนางนิตยา ขาวสุด ถูกย้ายไปนิคมสร้างตนเองจ.หนองบัวลำภู และนางลักษณา นนท์คำจันทร์ ถูกย้ายไปนิคมสร้างตนเองจ.อุบลราชธานี แต่คนที่ถูกตรวจสอบว่าร่วมกันทุจริตกับถูกเลื่อนตำแหน่งให้สูงขึ้น

ทั้งนี้ นายวัชระ ยังได้กล่าวถึงการทุจริตจัดซื้อรถเมล์ เอ็นจีวี จำนวน 489 คัน งบประมาณ 4,261 ล้านบาท ที่ไม่เป็นไปตามมติบอร์ด ขสมก. ว่า ตนเองได้ยื่นหนังสือถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เพื่อให้ยับยั้งแต่เรื่องก็กลับไม่มีความคืบหน้า ทั้งๆที่ศาลปกครอง มีคำพิพากษาแล้วว่า ที่ประชุมบอร์ด ขสมก. มีมติไม่ชอบด้วยกฎหมาย แต่ทางกระทรวงกลับดำเนินการต่อ

ส่วนความคืบหน้าการทุจริตการก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่นั้น ก็มีการตรวจพบว่ามีการใช้งบประมาณแบบโปร่งผอง ที่มีการจัดซื้ออุปกรณ์เกินกว่าราคาที่กำหนดด้วย

ตนเองจึงอยากเตือนเจ้าหน้าที่ของรัฐสภา กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงคมนาคม  ว่าอาจทำผิด พรบ.จัดซื้อจัดจ้างฉบับใหม่ได้

related