svasdssvasds

ป.ป.ท. ส่ง 61 รายชื่อ ขรก.ทุจริตให้ พม.

ป.ป.ท. ส่ง 61 รายชื่อ ขรก.ทุจริตให้ พม.

ป.ป.ท. เตรียมสรุปผลตรวจสอบทุจริตศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง ครบทั้ง 76 จังหวัด ภายในสิ้นเดือนนี้ ล่าสุดส่งรายชื่อข้าราชการเข้าข่ายทุจริต 156 คน ให้พม.แล้ว เพื่อดำเนินการสอบวินัยร้ายแรง และในวันที่ 26 เมษายนนี้ เตรียมเสนอบอร์ดคณะกรรมการ ป.ป.ท.

วันนี้(23เม.ย.)พันโท กรทิพย์ ดาโรจน์ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. เปิดเผยความคืบหน้าตรวจสอบทุจริตเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อย ภายหลังพิธีลงนามความร่วมมือกับกรมการขนส่งทางบก ประสานความร่วมมือในการปฎิบัติงาน เชื่อมโยงข้อมูลร่วมกัน ในการตรวจสอบคดีทุจริตในภาครัฐ ว่า ขณะนี้ได้ส่งรายชื่อข้าราชการ เจ้าหน้าที่ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ หรือ พส. สังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ อีก 61 รายชื่อให้ พม. แล้วก่อนวันหยุดยาวสงกรานต์ที่ผ่านมา ล่าสุดรวมมีข้าราชการเข้าข่ายทุจริต 156 คน เพื่อให้ พส.ดำเนินการสอบวินัยร้ายแรง

ขณะที่การดำเนินการตรวจสอบศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งพบ ทุจริต 56 จังหวัด อีก 20 จังหวัดที่เหลือยังอยู่ระหว่างรายงานผลการตรวจสอบ ซึ่งจะสรุปเข้าบอร์ดคณะกรรมการ ป.ป.ท. วันพฤหัสบดีนี้ และจะสรุปผลการตรวจสอบครบทั้ง 76 จังหวัด ว่าจะตั้งอนุกรรมการไต่สวนจังหวัดใดเพิ่มบ้าง  ส่วนความคืบหน้าการตรวจสอบ 3 ผู้บริหารระดับสูงของ พม.จะเสนอให้บอร์ดคณะกรรมกร ป.ป.ท. เช่นเดียวกัน เพื่อส่งให้ ปชช. ตรวจสอบข้อเท็จจริง

โดยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท.ย้ำว่า หาก ปปง. ตรวจสอบพบเส้นทางการเงินผู้บริหารระดับสูงของ พม.ผิดปกติ นอกจากปีงบประมาณ 2560 ก็จะตรวจสอบย้อนหลังเพิ่มเติม แต่ขณะนี้ตรวจสอบได้เฉพาะปี 2560 เนื่องจากกำลังคนไม่เพียงพอ

พร้อมทั้งยังจับตาการใช้งบประมาณจัดซื้อผ้าห่ม ที่ซื้อในฤดูร้อนของพส.ด้วย เนื่องจากพบว่า มีราคาสูงกว่าท้องตลาด โดยเฉพาะที่จังหวัดสิงห์บุรี พบความผิดปกติ ในการจัดซื้อผ้าห่มเพื่อสงเคราะห์คนยากไร้ จาก ผ้าห่มราคา 199 บาท แต่จัดซื้อในราคากว่า 400 บาท ซึ่ง ป.ป.ท.จะดำเนินการตรวจสอบต่อไป

 

related