svasdssvasds

เจ้าหญิงแคทเธอรีนมีพระประสูติกาล 'พระโอรส'

เจ้าหญิงแคทเธอรีนมีพระประสูติกาล 'พระโอรส'

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

สำนักพระราชวังเคนซิงตันแห่งอังกฤษออกแถลงการณ์ผ่านทวิตเตอร์ว่า เจ้าหญิงแคทเธอรีน (เคท มิดเดิลตัน) ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายาในเจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ มีพระประสูติกาลแล้ว เป็นพระโอรส เมื่อเวลา 11.01 น. ตามเวลาในอังกฤษ (ตรงกับเวลาไนไทย 17.01 น.) มีน้ำหนัก 8 ปอนด์ 7 ออนซ์ (ประมาณ 3.83 กิโลกรัม)

โดยขณะที่เจ้าหญิงแคทเธอรีนมีพระประสูติกาล เจ้าชายวิลเลียมทรงประทับอยู่เคียงข้างเจ้าหญิงเคทตลอดเวลาภายในโรงพยาบาลเซนต์แมรี่ ทางตะวันตกของกรุงลอนดอน ซึ่งโรงพยาบาลแห่งนี้เคยเป็นสถานที่ประสูติของเจ้าชายจอร์จและเจ้าหญิงชาล็อตต์ ทายาทองค์ที่ 1 และ 2 เมื่อปี ค.ศ. 2013 และ 2015 ตามลำดับ

[caption id="attachment_243540" align="aligncenter" width="924"] เจ้าหญิงแคทเธอรีนมีพระประสูติกาล 'พระโอรส' แถลงการณ์จากสำนักพระราชวังเคนซินตันแห่งอังกฤษ[/caption]

สำนักพระราชวังเคนซินตันแถลงด้วยว่า พระพลานามัยของเจ้าหญิงแคทเธอรีนและพระโอรสองค์น้อยแข็งแรงและสมบูรณ์ดี โดยเจ้าชายน้อยพระองค์นี้เป็นทายาทลำดับที่ 3 ของเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงแคทเธอรีน และจะมีสถานะเป็นรัชทายาทลำดับที่ 5 ของราชวงศ์อังกฤษ ถัดจากเจ้าฟ้าชายชาร์ลส เจ้าชายวิลเลียม เจ้าชายจอร์จวัย 4 พรรษา และเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ในวัย 2 พรรษา ขณะที่เจ้าชายแฮร์รีซึ่งจะเข้าพิธีเสกสมรสกับนักแสดงสาวชาวอเมริกัน เมแกน มาร์เคิล ในเดือนหน้า ก็จะทรงกลายเป็นรัชทายาทลำดับ 6

 

เจ้าหญิงแคทเธอรีนมีพระประสูติกาล 'พระโอรส'

ด้านบริษัทรับพนันถูกกฎหมายในอังกฤษเปิดเผยว่า พระนามของทายาทพระองค์ที่ 3 ของเจ้าหญิงแคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายาในเจ้าชายวิลเลี่ยมแห่งอังกฤษ หากเป็นเจ้าหญิงพระองค์น้อย พระนามที่ถูกวางเดิมพันมากที่สุดคือ แมรี่ / อลิซ / วิคตอเรีย แต่หลังจากที่เจ้าหญิงแคทเธอรีนทรงมีพระประสูติกาลพระโอรส พระนามที่ถูกวางเดิมพันมากที่สุดคือ อัลเบิร์ต / อาร์เธอร์ / เฟร็ด

เจ้าหญิงแคทเธอรีนมีพระประสูติกาล 'พระโอรส'

 

related