svasdssvasds

คสช.ออกม.44 ช่วย! "ทีวีดิจิทัล" ให้พักชำระหนี้ได้3งวด

คสช.ออกม.44 ช่วย! "ทีวีดิจิทัล" ให้พักชำระหนี้ได้3งวด

คสช.ออก ม.44 บรรเทาผลกระทบทีวีดิจิตอล อนุญาตให้พักชำระหนี้ได้ 3 งวด กสทช.ช่วยจ่าย 50% ค่าโครงข่ายเป็นเวลา 2 ปี และอนุญาตให้โอนใบอนุญาตได้

วันนี้(24เม.ย.) พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี   แถลงผลการประชุม คสช. เกี่ยวกับมาตรการบรรเทาผลกระทบทีวีดิจิทัลว่า มี 13 บริษัทขอคสช.ช่วยเหลือ หลังประสบปัญหาการดำเนินธุรกิจ ซึ่งผลประชุม คสช. เห็นชอบ 3 แนวทาง  1.อนุญาตให้พักชำระหนี้ได้ 3 งวด เพื่อได้มีกำลังเก็บเม็ดเงินทำธุรกิจ และระหว่างการชำระหนี้ต้องจ่ายดอกเบี้ย 1.5% 2.ค่าโครงข่าย 4 แห่ง อสมท กรมประชาสัมพันธ์ ช่อง 5 ไทยพีบีเอส กสทช.ช่วยจ่าย  50% ค่าโครงข่ายเป็นเวลา 2 ปี และ 3.อนุญาตให้โอนใบอนุญาตได้และต่อไปจะออกคำสั่ง คสช.ออกมาเร็วๆ นี้

ส่วนการคืนคลื่นนั้น พล.ท.สรรเสริญ กล่าวว่า ส่วนใหญ่ไม่เลือกทางนี้ ขอให้โอนกิจการได้ ส่วนเรื่องโทรคมนาคมมีเนื้อหาสาระแตกต่างจากทีวีดิจิตอล ผลการประชุมคสช.ยังไม่ได้ข้อสรุป

นอกจากนี้ คสช. จะใช้ ม.44 ให้ยกเลิกกระบวนการสรรหา กสทช. ก่อนหน้านี้ และระงับการสรรหาและคัดเลือกบุคคลดำรงตำแหน่ง กสทช. ออกไปก่อน พร้อมให้กสทช.ชุดปัจจุบันยังคงดำรงตำแหน่งและปฏิบัติหน้าที่ตามความจำเป็นไปพลางก่อนก่อน

 

 

 

 

related