svasdssvasds

แอดมินเพจดัง เตือนไปหาหมอต้องตรวจสอบยาดี ไม่งั้นอาจเหมือนสาวคนนี้!

แอดมินเพจดัง เตือนไปหาหมอต้องตรวจสอบยาดี ไม่งั้นอาจเหมือนสาวคนนี้!

เพจ Drama-addict เผยข้อความสนทนา แฉความชุ่ยของเภสัชโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง จ่ายยาผิด จากยาลดอาการปวดเกร็งในท้อง กลับกลายเป็นยาแก้ไอเสียยังงั้น

เรียกได้ว่าหากมีปัญหาเรื่องยา หรือจะสอบถามร้องเรียน ต้องนึกถึง เพจ Drama-addict เพราะสามารถอธิบายถึงตัวยาได้เป็นอย่างดี เนื่องจากหนึ่งในแอดมิน เป็นแพทย์มาก่อน และล่าสุดมีสมาชิกเพจ ได้ร้องเรียนไปยังแอดมิน ผ่านข้อความสนทนา โดยเนื้อหาเป็นการต่อว่าเภสัชกรของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง หญิงสาวรายนี้ใช้ความว่ามั่วเลยที่เดียว เนื่องจาก เธอไปหาหมอด้วยอาการปวดเกร็งท้อง

และหลังได้รับการตรวจหมอวินิจฉัยว่าเธอเป็นลำไส้อักเสบ จึงมีการจ่ายยาที่ช่วยบรรเทาอาการให้ โดยหนึ่งในนั้นคือ ยาลดอาการปวดเกร็งในท้อง ชื่อ BUSCOPAN และหลังรับยา หญิงรายดังกล่าวรับยาจากเภสัช โดยไม่ได้มีการตรวจสอบยาชื่อยาว่าตรงกับหน้าซองหรือไม่ กระทั่งถึงบ้าน กำลังจะหยิบยามาทานตามที่แพทย์สั่ง ก็ต้องประหลาดใจ เมื่อแผงยาระบุ ชื่อ Bisolvon ซึ่งไม่ตรงกับชื่อหน้าซอง และเมื่อตรวจสอบ ก็พบว่า ยาที่เธอได้รับเป็นยาแก้ไอ ไม่ใช่ยาลดอาการปวดเกร็งในช่องท้องตามที่แพทย์ให้

ทำให้แอดมินเพจดังกล่าวเตือน ผู้ป่วยและญาติผู้ป่วยที่รับยา ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาลรัฐ หรือ เอกชน ควรเช็กยากที่ได้รับเสมอว่าตรงกับฉลากยาที่ได้หรือไม่ เพราะมีโอกาสที่เภสัชจะจ่ายยาผิดพลาดได้ แม้จะตรวจสอบแล้วตรวจสอบอีก

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก  : Drama-addict

related