svasdssvasds

"ชัชวาลย์" ยัน คลิปอ้างนายกไม่ปลื้มกสทช. ไม่ใช่เสียงตนแน่นอน

"ชัชวาลย์" ยัน คลิปอ้างนายกไม่ปลื้มกสทช. ไม่ใช่เสียงตนแน่นอน

“พล.ต.อ.ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์” ยืนยัน คลิปเสียงอ้าง นายกรัฐมนตรี ไม่ปลื้มชื่อ กสทช. ไม่ใช่ตนอย่างแน่นอน มั่นใจ 30 วันพิสูจน์เสียงคนพูดและคนปล่อยคลิปได้ ส่วนจะเอาผิดหรือไม่ต้องดูเจตนาและข้อกฎหมายก่อน

วันที่ 26 เม.ย.61 พล.ต.อ.ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงคลิปเสียงบุคคลอ้างนายกรัฐมนตรีไม่ปลื้ม รายชื่อผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. 14 คน นัดประชุมนัดแรก เพื่อเริ่มพิจารณาหาข้อเท็จจริง

โดย พล.ต.อ.ชัชวาลย์ เปิดเผยก่อนเริ่มประชุม ว่า " การทำงานจะดำเนินการตามที่นายพรเพชร วิชิตชลชัยประธาน สนช. ได้มอบหมายมา โดยจะใช้คลิปเสียงหลุด เป็นโจทย์ เพื่อสอบสวนหาที่มา สถานที่ที่มีการพูดคุยกัน และพิสูจน์ว่า เป็นการตัดต่อหรือไม่ เพราะเมื่อเป็นการประชุมลับแล้ว จึงไม่ควรมีคลิปเสียงหลุดเกิดขึ้น ซึ่งมั่นใจจพใช้เวลา 30 วันหรือภายใน 22 พฤษภาคมนี้ พิสูจน์หาข้อเท็จจริงได้ เพราะเครื่องมือตามหลักนิติวิทยาศาสตร์สามารถพิสูจน์ได้หมด และคณะกรรมการสอบสวนก็มีอำนาจเรียกบุคคลภายนอกมาสอบสวนได้ด้วย

พล.ต.อ.ชัชวาลย์ ยังยืนยันด้วยว่า เสียงของบุคคลในคลิป ไม่ใช่เสียงตนเองอย่างแน่นอน เพราะไม่ได้ร่วมเป็นกรรมาธิการฯ ชุดดังกล่าว และยังไม่เคยพูดคุยเรื่องดังกล่าวนอกรอบกับใครด้วย จึงน่าจะเป็นเรื่องเข้าใจผิด  ขณะที่ การเอาผิดบุคคลที่เผยแพร่คลิปเสียงและสำนักข่าวที่เผยแพร่คลิปนั้น พลตำรวจเอกชัชวาล กล่าวว่าจะต้องดูเจตนา และพิจารณาถึงความเสียหายที่เกิดขึ้น รวมถึงจะต้องดูข้อกฎหมายว่ามีช่องทางเอาผิดด้วยได้หรือไม่

related