svasdssvasds

‘ศรีวราห์’ ยันทำคดี ‘เปรมชัย’ ไม่สนนามสกุลใหญ่ ย้ำมีหลักฐานก็ต้องดำเนินการ

‘ศรีวราห์’ ยันทำคดี ‘เปรมชัย’ ไม่สนนามสกุลใหญ่ ย้ำมีหลักฐานก็ต้องดำเนินการ

‘ศรีวราห์’ ยันทำคดี ‘เปรมชัย’ ไม่สนนามสกุลใหญ่-เล็ก ทำคดีตาม กรมอุทยานร้องทุกข์มา ไม่เกี่ยวเล่นประเด็นเล็ก ลืมประเด็นใหญ่

วันนี้( 26 เม.ย.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) ยืนยันว่าไม่ได้ทำผิดและล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์ สัตว์ ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก ว่า สำนวนพนักงานสอบสวนฝ่ายตำรวจสรุปความเห็นส่งพนักงานอัยการไปแล้ว ว่าร่วมกันดำเนินการ ซึ่งทางพนักงานอัยการมีความเห็นฟ้องแล้วเรื่องการล่าสัตว์ป่า ซึ่งกระบวนการยุติธรรมต้องไปสิ้นสุดกันที่ศาล ไม่ว่านายเปรมชัย จะยืนยันตนเองอย่างไร ตนก็ยืนยันว่าเรามีพยานหลักฐานก็ต้องดำเนินการไปตามนั้น

เมื่อถามว่ามีข้อสังเกตว่า ตำรวจจะหยิบประเด็นเล็กน้อย มาดำเนินการแทนประเด็นการล่าสัตว์ พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ทุกประเด็นเป็นเรื่องที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชร้องทุกข์มา เราก็ต้องดำเนินการสอบสวนให้ครบถ้วนตามที่เขาร้องทุกข์มา จะเล็กน้อย จะใหญ่แค่ไหน มันไม่เกี่ยวทั้งนั้น ซึ่งมันเกี่ยวว่าจะผิด หรือไม่ผิดมากกว่า

เมื่อถามย้ำว่า ตอนนี้กลายเป็นว่านามสกุลนายเปรมชัย จะมีผลต่อกระบวนการยุติธรรม รองผบ.ตร. กล่าวว่า “นามสกุลไม่ได้ระบุไว้ในกฎหมาย กฎหมายระบุไว้ว่าคุณทำผิด ทำถูกหรือไม่ ซึ่งพนักงานสอบสวนยืนยันว่า เรารวบรวมหลักฐาน และพิจารณาไปตามกฎหมายบ้านเมือง ซึ่งย้ำว่าเป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งประเทศ”

related