svasdssvasds

"คิม จอง อึน" ออกเดินทางมาเข้าร่วมการประชุมสุดยอดแล้ว

"คิม จอง อึน" ออกเดินทางมาเข้าร่วมการประชุมสุดยอดแล้ว

สื่อเกาหลีเหนือรายงาน คิม จอง อึน ออกเดินทางมุ่งหน้าไปที่หมู่บ้านปันมุนจอม เตรียมเข้าร่วมการประชุมสุดยอดในวันนี้แล้ว

"คิม จอง อึน" ออกเดินทางมาเข้าร่วมการประชุมสุดยอดแล้ว

สำนักข่าวเคซีเอ็นเอ ของทางการเกาหลีเหนือรายงานว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ออกเดินทางมุ่งหน้าไปเข้าร่วมการประชุมสุดยอดกับผู้นำเกาหลีใต้แล้ว โดยการหารือในวันนี้จะมีขึ้นที่หมู่บ้านปันมุนจอมบริเวณเส้นแบ่งเขตแดนของสองเกาหลี ซึ่งหัวข้อสำคัญในเวทีประชุมสุดยอดครั้งนี้ ผู้นำทั้งสองจะหารือแนวทางนำไปสู่การยุติโครงการนิวเคลียร์และขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ และคาดว่าจะหารือหนทางที่จะยุติสงครามเกาหลีอย่างเป็นทางการ

[caption id="attachment_246536" align="aligncenter" width="796"] "คิม จอง อึน" ออกเดินทางมาเข้าร่วมการประชุมสุดยอดแล้ว คิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ[/caption]

[caption id="attachment_246537" align="aligncenter" width="797"] "คิม จอง อึน" ออกเดินทางมาเข้าร่วมการประชุมสุดยอดแล้ว มุน แจ อิน ผู้นำเกาหลีใต้[/caption]

ขณะที่มีรายงานว่า นายมุน แจ อิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ออกเดินทางมุ่งหน้าไปที่หมู่บ้านปันมุนจอมแล้วเช่นกัน โดยผู้นำเกาหลีเหนือ มีกำหนดเดินทางข้ามพรมแดนมายังฝั่งเกาหลีใต้ ในเขตปลอดทหาร “หมู่บ้านปันมุนจอม” ในเวลา 9.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 7.30 น. ตามเวลาในไทย โดยมีนายมุนไปรอต้อนรับ จากนั้นสองผู้นำเกาหลี จะเริ่มหารืออย่างเป็นทางการในเวลา 10.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 08.30 น.ตามเวลาในไทย ที่เรือนสันติภาพ (Peace House) และหยุดพักการหารือรอบแรกกัน แยกย้ายกันรับประทานอาหารเที่ยง ก่อนที่ช่วงบ่าย นายคิมและนายมุน จะกลับมาหารือช่วงที่ 2

ก่อนการประชุมสุดยอดจะเริ่มขึ้น มีการวางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดนอกจากนั้นยังมีผู้สื่อข่าวกว่า 2,800 คน ลงทะเบียนที่ศูนย์ผู้สื่อข่าวที่เมืองอิลซาน ชานกรุงโซลเพื่อเข้าร่วมรายงานข่าวการพบกันครั้งประวัติศาสตร์ของ 2 ผู้นำเกาหลี

 

related