svasdssvasds

สัญลักษณ์ที่ซ่อนอยู่ในห้องประชุมสองชาติเกาหลี

สัญลักษณ์ที่ซ่อนอยู่ในห้องประชุมสองชาติเกาหลี

ในการประชุมสุดยอดระหว่างผู้นำ 2 ชาติเกาหลีครั้งนี้ ยังมีสัญลักษณ์บางอย่างถูกซ่อนอยู่ในการจัดห้องประชุมด้วย ลองไปดูกันว่าสิ่งเหล่านั้นมีอะไรบ้าง

สัญลักษณ์ที่ซ่อนอยู่ในห้องประชุมสองชาติเกาหลี

 

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า โต๊ะที่ใช้ในการประชุมสุดยอดระหว่างประธานาธิบดีมุน แจอิน ผู้นำเกาหลีใต้ และนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ เป็นโต๊ะที่สั่งทำขึ้นมาพิเศษเพื่อการประชุมครั้งนี้โดยเฉพาะ มีความยาว 2,018 มิลลิเมตร ซึ่งเป็นตัวเลขปี 2018 ที่เป็นปีแห่งการจัดการประชุมครั้งประวัติศาสตร์นี้ และมีความกว้าง 1,953 มิลลิเมตร ซึ่งเป็นตัวเลขปี 1953 ปีที่สองชาติเกาหลีตกลงหยุดยิงในสงครามเกาหลี นอกจากนี้เก้าอี้ที่พวกเขาใช้นั่งประชุมก็ทำมาจากไม้วอลนัท มีรูปแผนที่คาบสมุทรเกาหลี รวมถึงบางเกาะที่ญี่ปุ่นอ้างกรรมสิทธิ์เหนือดินแดนด้วย ส่วนบรรดาดอกไม้ที่ถูกใช้ประดับบนโต๊ะก็เป็น ดอกโบตั๋น ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการต้อนรับ และยังมี ดอกเดซี่ ที่เป็นสัญลักษณ์ของ สันติภาพ รวมทั้งยังมีดอกไม้ป่าชนิดอื่นๆที่เก็บมาจากภายในเขตปลอดทหาร หรือ ดีเอ็มซี อีกด้วย

ภาพวาดภูเขาคุมกังที่ถูกแขวนอยู่บนผนังห้อง เป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงความร่วมมือปรองดองกันระหว่างทั้งสองชาติเกาหลี และพรมปูสีฟ้าในห้องประชุมเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงภูเขา, แม่น้ำ และการเริ่มต้นใหม่บนคาบสมุทรเกาหลี

 

related