svasdssvasds

สสส.เผยผลสำรวจ ปี60 ผงะ! พบผู้สูงอายุกว่า 700 คน ถูกหลอกจากสื่อดิจิทัล

สสส.เผยผลสำรวจ ปี60 ผงะ! พบผู้สูงอายุกว่า 700 คน ถูกหลอกจากสื่อดิจิทัล

สสส.จัดเวทีสาธารณะเปิดโลกดิจิทัลแก่ผู้สูงอายุ หลังมูลนิธิการวิจัยและพัฒนาผู้สูงอายุไทยเผยผลสำรวจพบผู้สูงอายุกว่า 700 คน ถูกหลอกจากสื่อดิจิทัล

วันนี้( 27 เม.ย.) นางภรณี ภู่ประเสริฐ ผู้อำนวยการสำนักสนับสนุนสุขภาวะประชากรกลุ่มเฉพาะ สสส. เปิดเผยว่าจากการสำรวจของมูลนิธิการวิจัยและพัฒนาผู้สูงอายุไทย พบว่าในปี 2560 มีผู้สูงอายุกว่า 700 คน ถูกหลอกจากสื่อดิจิทัล จึงทำให้ต้องจัดเวทีสาธารณะในหัวข้อ “สังคมสูงวัย : ก้าวไปด้วยกัน”ครั้งที่ 2 ตอน “สังคมสูงวัยกับโลก Digital” ขึ้นมา เพื่อให้ข้อมูลด้านสื่อดิจิทัลแก่ผู้สูงวัยให้รู้เท่าทันโลกที่เปลี่ยนแปลงไป

ผู้อำนวยการสำนักสนับสนุนสุขภาวะประชากรกลุ่มเฉพาะ สสส. ย้ำว่า ปัจจุบันประเทศไทยมีอัตราการเพิ่มประชากรผู้สูงอายุอย่างรวดเร็ว โดยปี 2560 มีผู้สูงอายุประมาณ 11.3 ล้านคน หรือคิดเป็นร้อยละ 16.7 ของประชากรไทย ซึ่งคาดว่าไทยจะเป็นสังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ในปี 2564 หรือในอีก 3 ปีข้างหน้า และในปี 2562 จะเป็นครั้งแรกที่ประชากรผู้สูงอายุจะมีจำนวนมากกว่าประชากรวัยเด็ก

ดังนั้น การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างประชากรเข้าสู่สังคมสูงวัยนี้ จึงเป็นความท้าทายของประเทศไทยที่ต้องเตรียมพร้อมรับมือ ทั้งการพัฒนาระบบเพื่อรองรับสังคมสูงวัยในด้านสุขภาพ เศรษฐกิจ สังคม และการจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการดำเนินชีวิตของผู้สูงอายุ การพัฒนาศักยภาพผู้สูงอายุ รวมไปถึงการมีส่วนร่วมของทุกคนในสังคมเพื่อรองรับสังคมสูงวัย

related