svasdssvasds

คาด Apple อาจเปลี่ยนวิธีตั้งชื่อมือถือรุ่นต่อไปของ iPhone

คาด Apple อาจเปลี่ยนวิธีตั้งชื่อมือถือรุ่นต่อไปของ iPhone

คุณคิดว่า iPhone รุ่นต่อไป จะมีชื่อว่าอะไร

     iPhone 9 / iPhone SE 2 /iPhone X2 / iPhone 11 / iPhone X plus / iPhone XL

ที่กล่าวมาไม่ใช่ iPhone รุ่นใหม่ที่กำลังมา หากแต่เป็นการคาดเดาว่าในอนาคต Apple จะใช้อะไรในการตั้งชื่อ iPhone รุ่นต่อไป

เรามี iPhone 3G iPhone 3GS และต่อมาก็เป็น iPhone 4 จากนั้นในแต่ละปี Apple ใช้ตัวเลขในการระบุชื่อรุ่นตลอดมา กระทั่งในปี 2016 Apple เริ่มใช้ตัวอักษร เช่น iPhone SE ซึ่งเป็น iPhone ขนาดเล็ก ที่มีการตั้งชื่อที่แตกต่างจากรูปแบบเดิมอย่างสิ้นเชิง 

แต่ยังไม่วายมีข่าวลือหนาหูถึงการเปิดตัว iPhone SE2 ภายในปีนี้ ซึ่งสร้างความปวดหัวในการเรียกไม่น้อย การที่ Apple ใช้ตัวอักษร -S เมื่อปลายปีที่แล้ว ก็เพื่อแยกให้ขาดจาก iPhone 7 และ iPhone 8  ทั้งที่แทบจะไม่มีอะไรแตกต่าง แล้วยิ่งทำให้สับสนหนักเข้าไปอีกกับการเปิดตัว iPhone X ที่ออกพูดชัดเจนว่าเป็น iPhone 10 ทั้งที่ไม่มี iPhone 9 ออกวางขาย

คาด Apple อาจเปลี่ยนวิธีตั้งชื่อมือถือรุ่นต่อไปของ iPhone

แต่นักวิเคราะห์ตัวท็อป โรเบิร์ต ชิทรา ก็คาดเดาว่า iPhone ที่จะออกมาในปี 2018 นี้ จะออกมาโดยที่ไม่ใช่ในลักษณะของการใช้ตัวเลข

“เราคาดว่า Apple จะใช้การตั้งชื่อแบบใหม่เพื่อเปลี่ยนแปลงจุดยืนของสินค้า เริ่มด้วยการให้ชื่อมือถือหน้าจอแบบ LCD  ในตลาดระดับกลางว่า iPhone โดยที่ไม่มีตัวเลขต่อท้าย ขณะที่ตลาดระดับ hi-end จะใช้ “X” ระบุไว้”

ฉะนั้นเป็นไปได้ว่า Apple จะเรียกชื่อรุ่นของเจ้าตัว iPhone ตามแต่ละปีที่ปล่อยออกมา อย่างปีนี้เราอาจจะมี iPhone 2018 มากกว่าที่จะเป็น iPhone 9

อันที่จริง Apple เคยทดลองทำแบบนี้แล้วกับ iPad โดยการเรียกสินค่าใหม่ที่ออกมาตามมาว่า iPad New จากนั้นก็เป็น iPad Air แล้วก็กลับมาใช้คำว่า iPad อีกครั้ง และอย่าง MacBook ก็ใช้ปีที่เปิดตัวสินค้ามากกว่าการใช้ตัวเลขในการลงท้าย   

คาด Apple อาจเปลี่ยนวิธีตั้งชื่อมือถือรุ่นต่อไปของ iPhone

โดยที่่เรื่องนี้อาจจะไม่ค่อยถูกจริตกับผู้ใช้ที่ชื่นชอบการได้โอ้อวดอุปกรณ์ไอทีรุ่นใหม่หากไม่มีตัวเลขรั้งท้าย

และผู้ใช้อาจจะไม่ได้อยากที่จะเปลี่ยนรุ่นเหมือนแต่ก่อน หากยังไม่รู้อย่างชัดเจนว่ารุ่นใหม่มีอะไรดีกว่ารุ่นเก่า  

แล้วคุณละอยากให้ iPhone รุ่นต่อไปชื่ออะไร

 

ขอขอบคุณ The Sun

related