svasdssvasds

ทั่วโลกยินดี! ภาพโมเมนต์มุ้งมิ้ง 2 ผู้นำเกาหลี เหนือ-ใต้

ทั่วโลกยินดี! ภาพโมเมนต์มุ้งมิ้ง 2 ผู้นำเกาหลี เหนือ-ใต้

นาทีประวัติศาสตร์ที่ทั่วโลกไม่คาดคิดว่าจะได้เห็น เกิดขึ้นในวันประชุมสุดยอดผู้นำระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ ที่ เขตปลอดทหารหมู่บ้านปันมุนจอม

นาทีประวัติศาสตร์ ชื่นมื่น 2 ผู้นำเกาหลี

นาทีประวัติศาสตร์ที่ทั่วโลกไม่คาดคิดว่าจะได้เห็น เกิดขึ้นในวันประชุมสุดยอดผู้นำระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ ที่ เขตปลอดทหารหมู่บ้านปันมุนจอม หรือ DMZ บรรยากาศที่เต็มไปด้วยความอบอุ่น

เริ่มต้นจากรอยยิ้มของผู้นำสุดแข็งแกร่งแห่งเกาหลีเหนือ นายคิม จองอึน ที่เดินข้ามเขตชายแดนสองเกาหลี ก่อนจะจับมือกับประธานาธิบดีมุน แจอินแห่งเกาหลีใต้ จากปกติที่จะเห็นภาพลักษณ์ผู้นำคิมที่เคร่งขรึม

รอยยิ้มนี้จึงทำให้ทั่วโลกรู้สึกประทับใจและกลายเป็นที่พูดถึง นอกจากนี้ เคมีของทั้งคู่ดูเข้ากันเป็นอย่างมาก เพราะสองผู้นำไม่ได้จับมือกันพอเป็นพิธี แต่ยังจับมือแล้วเดินไปด้วย คุยไปด้วย ถือเป็นภาพที่เรียกได้ว่า น่ารักอะ ทั่วโลกยินดี! ภาพโมเมนต์มุ้งมิ้ง 2 ผู้นำเกาหลี เหนือ-ใต้ มุมมุ้งมิ้งน่ารักของทั้งคู่ไม่ได้จบแค่นั้น หลังจากที่สองผู้นำเกาหลี จับมือทักทายกันแล้ว ก็มีเด็กๆ ชายหญิงสองคนออกมามอบดอกไม้ต้อนรับและถ่ายภาพร่วมกันก่อนเริ่มงานประชุมสุดยอดเกาหลี เด็กชายและเด็กหญิง 2 คนนี้ เป็นเด็กนักเรียนชั้นปีที่ 5 ทั่วโลกยินดี! ภาพโมเมนต์มุ้งมิ้ง 2 ผู้นำเกาหลี เหนือ-ใต้ จากโรงเรียนประถมในหมู่บ้านแทซองดง ซึ่งเป็นหมู่บ้านเดียวที่อยู่ในเขตปลอดทหารฝั่งเกาหลีใต้ ติดกับชายแดนเกาหลีเหนือมากที่สุด ระหว่างที่ผู้นำของทั้งสองประเทศ รวมถึงคณะผู้แทน เข้าประชุมร่วมกันครั้งประวัติศาสตร์ที่เรือนสันติภาพ ในหมู่บ้านปันมุนจอม

นอกจากนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ จะพูดถึงความเป็นได้ที่อาจมีการเยือนทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้แล้ว ยังปิดท้ายด้วยคำพูดที่ทำให้ทุกคนอดยิ้มไปตามๆ กันไม่ได้ นั่นก็คือตอนที่เขาพูดถึงอาหารที่ชื่อว่า แดงมยอง

ทั่วโลกยินดี! ภาพโมเมนต์มุ้งมิ้ง 2 ผู้นำเกาหลี เหนือ-ใต้

“ผมหวังจากใจว่าประธานาธิบดีมุน จะเพลิดเพลินกับบะหมี่เย็นที่มาจากแดนไกล ก็ขอให้รับประทานอย่างเอร็ดอร่อยนะครับ”

ส่วนในช่วงบ่าย ก็มีภาพความประทับใจไม่แพ้กับช่วงเช้า เป็นภาพที่ทั้งสองผู้นำร่วมกันปลูกต้นสน ต้นไม้ที่เกิดในปี 1953 ซึ่งเป็นปีที่สองเกาหลีร่วมลงนามในข้อตกลงหยุดยิง

เพื่อยุติสงครามเกาหลี นี่เป็นภาพที่ทั้งคู่ตักดินปลูกต้นไม้ ซึ่งดินนั้นนำมาจากภูเขาฮัลลาในเกาหลีใต้ และภูเขาแพกดูในเกาหลีเหนือ ก่อนที่จะเปิดป้ายสันติภาพที่มีชื่อของทั้งสองสลักไว้

ปิดท้ายกันด้วยภาพการพูดคุยกันแบบส่วนตัวของสองผู้นำ ที่น่ารักและดูละมุนเป็นที่สุด ภาพนี้เกิดขึ้นระหว่างที่ทั้งสองผู้นำเดินเล่นบนสะพานสะโทโบทารี ซึ่งเป็นทางรถไฟเก่า และพากันเดินไปนั่งคุยที่ม้านั่งตัวเล็ก ๆ บนสะพาน ทางฝั่งเกาหลีใต้ได้บันทึกไว้ว่า ทั้งคู่พูดคุยกันนานราว 31 นาที เลยทีเดียว

ทั่วโลกยินดี! ภาพโมเมนต์มุ้งมิ้ง 2 ผู้นำเกาหลี เหนือ-ใต้

ซึ่งสะพานที่เห็นนี้ ได้มีการปรับปรุงและขยายทางสะพานเพื่อใช้ในการประชุมสุดยอดสองเกาหลีโดยเฉพาะ ภาพเหล่านี้ถือเป็นเป็นภาพประวัติศาสนตร์ที่ทั่วโลกแทบไม่ได้คาดคิดว่าจะได้เห็น

ทั่วโลกยินดี! ภาพโมเมนต์มุ้งมิ้ง 2 ผู้นำเกาหลี เหนือ-ใต้

related