svasdssvasds

นายกฯ ระบุ...แรงงานเป็นต้นทุนสำคัญของประเทศ

นายกฯ ระบุ...แรงงานเป็นต้นทุนสำคัญของประเทศ

การประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันแรงงานแห่งชาติ มีการจัดกิจกรรมชวนผู้ใช้แรงงานออกกำลังกายเพื่อสุขภาพและมีคณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทยมายื่นหนังเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลยกระดับคุณภาพแรงงานไทย ติดตามรายละเอียดได้จากรายงานของ คุณภัสรา จิกคำ ผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์

กิจกรรมวันแรงงานแห่งชาติ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมงานกิจกรรมวันแรงงาน พร้อมบอกว่ารัฐบาลให้ความสำคัญกับผู้ใช้แรงงานทุกคน เพราะถือว่าเป็นทุนมนุษย์ของประเทศ และจะช่วยพัฒนาในทุกมิติ โดยเฉพาะด้านคุณภาพชีวิต

โดยก่อนการประชุม ได้ร่วมกิจกรรมรณรงค์ แฮปปี้เวิร์คเพลส (Happy Workplace) องค์กรแห่งความสุข : ท่าบริหารร่างกายสไตล์ไทย เพื่อสุขภาพพี่น้องแรงงาน ซึ่งสอดรับกับบรรยากาศวันแรงงานแห่งชาติในวันนี้ โดยเป็นการเชิญชวนผู้ใช้แรงงานให้ออกกำลังกายแบบง่าย แต่ได้สุขภาพดี

นายกฯ ระบุ...แรงงานเป็นต้นทุนสำคัญของประเทศ

นายกรัฐมนตรีได้ทดลองคาดเข็มขัดวัดรอบเอวว่าสัมพันธ์กับส่วนสูงหรือไม่ ซึ่งผลปรากฎว่า นายกรัฐมนตรีมีรอบเอวเกินมาตราฐานประมาณ 1 นิ้ว จึงพูดกับเด็กที่ร่วมกิจกรรมว่า จะไปออกกำลังกายเพิ่ม นอกจากนี้พลเอกประยุทธ์ ยังเขียนข้อความในบอร์ดประชาสัมพันธ์ โดยมีเนื้อหาว่า แรงงานทุกคนต้องได้รับการพัฒนาในทุกมิติ เพราะรัฐบาลถือว่าแรงงานทุกคน คือทุนมนุษย์ของประเทศ และต้องพัฒนาตนเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสุขภาพ คุณภาพฝีมือแรงงาน และคุณภาพชีวิต ซึ่งถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด

บรรยากาศโดยรอบทำเนียบ...

คณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย ได้รวมตัวสมาชิกและกลุ่มผู้ใช้แรงงานเดินเท้ามายังประตู 5 ทำเนียบรัฐบาล เพื่อแสดงพลังและทวงถามข้อเรียกร้องเดิม 10 ข้อ ของปีที่แล้ว ที่เกี่ยวข้องกับสวัสดิการและการยกระดับแรงงานไทย ซึ่งแกนนำระบุว่า ปีนี้ไม่มีข้อเรียกร้องใหม่ เพราะข้อเรียกร้องเดิมยังไม่ได้รับการตอบสนองอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งการเดินขบวนครั้งนี้ มีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำพรรคอนาคตใหม่ และนายสรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว ร่วมงานเดินขบวนด้วย

นายกฯ ระบุ...แรงงานเป็นต้นทุนสำคัญของประเทศ

 

related