svasdssvasds

โอละพ่อ ฉลามเขาเต่ากัดนักท่องเที่ยวเกาหลี ที่แท้ของมีคมบาด

โอละพ่อ ฉลามเขาเต่ากัดนักท่องเที่ยวเกาหลี ที่แท้ของมีคมบาด

ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ยืนยันไม่มีนักท่องเที่ยวเกาหลีถูกฉลามหัวบาตรกัดเพิ่ม แท้จริงถูกของมีคมบาดเท้าขวาเย็บแค่ 1 เข็มเท่านั้น

นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่หาดทรายน้อย บ้านเขาเต่า ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีข่าวปรากฎในสื่อออนไลน์ว่ามีนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี ถูกฉลามกัดเท้าเป็นรายที่ 2 หลังจากนักท่องเที่ยวชาวนอร์เวย์ ถูกฉลามหัวบาตรกัดเท้าเมื่อวันที่ 15เมษายน ที่ผ่านมา

นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า หลังปรากฎข่าวได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีนักท่องเที่ยวถูกฉลามกัดเท้าเพิ่มเป็นรายที่ 2 แต่อย่างใด กรณีนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีตรวจสอบแล้วพบว่าได้รับบาดเจ็บจากบริเวณหาดบ่อแก้ว ด้านหน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง บาดเจ็บจากของมีคมเพียงเล็กน้อย แล้วมาทำแผลที่โรงพยาบาลส่งเสริมส่งภาพประจำตำบลบ้านเขาเต่า เย็บไปเพียง 1 เข็ม และกลับมารักษานอนพักที่โรงแรม และให้ชาวเกาหลีรายนี้มาทำแผลทุกวัน ทางจังหวัดยืนยันว่านักท่องเที่ยวที่ถูกฉลามกัดมีเพียงแค่รายเดียวเท่านั้นคือนักท่องเที่ยวชาวนอร์เวย์

โอละพ่อ ฉลามเขาเต่ากัดนักท่องเที่ยวเกาหลี ที่แท้ของมีคมบาด

ซึ่งข่าวที่เกิดขึ้นกระทบต่อความเชื่อมั่น เนื่องจาก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นเมืองท่องเที่ยว โดยจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ดูแลนักท่องเที่ยวไม่ให้เกิดเหตุเพิ่มเติม ทั้งการติดตั้งป้ายห้ามเล่นน้ำในพื้นที่หาดทรายน้อย และการเตรียมติดตั้งทุ่นตาข่ายกั้นฉลาม

ด้านนายวรรณ ชาตรี ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล สำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 4 จ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า เมื่อวิเคราะห์จากลักษณะบาดแผล ซึ่งเป็นบาดแผลที่เท้า ขณะเดินลงไปในทะเล เท้าจมอยู่ในทราย ซึ่งพฤติกรรมของฉลามจะกัดเหยื่อที่ว่ายไปมา ในน้ำ จึงสันนิษฐานได้ว่าไม่ใช่ลามกัด

ทั้งนี้ในส่วนของทุ่นตาข่ายกั้นฉลาม ทางทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งได้ประสานบริษัทที่มีความชำนาญในการผลิตทุ่นและตาข่ายแล้ว รอเพียงการอนุมัติงบประมาณ และจัดซื้อจัดจ้างของทางเทศบาลเมืองหัวหินเท่านั้น ซึ่งทราบว่าทางเทศบาลจะได้ดำเนินการอย่างเร็วที่สุดเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

related