svasdssvasds

“มาร์ก” เผย ยอดสมาชิก แสนกว่าคน เชื่อคนที่ไม่ได้ยืนยันสมาชิกยังสนุนพรรค

“มาร์ก” เผย ยอดสมาชิก แสนกว่าคน เชื่อคนที่ไม่ได้ยืนยันสมาชิกยังสนุนพรรค

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เผยยอดสมาชิก 1 แสน 3 พันคน เชื่อมั่นคนที่ไม่ได้ยืนยันสมาชิก ยังสนับสนุนประชาธิปัตย์

วันนี้(2พ.ค.)นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ในรายการ 101 องศาข่าว ช่วงตรงไปตรงมากับอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ทางสถานีวิทยุ เอฟเอ็ม 101 ว่า ขอขอบคุณทุกท่านที่มายืนยันการเป็นสมาชิกกับพรรคฯ ท่านคือเจ้าของพรรคตัวจริงของพรรคประชาธิปัตย์ และขอบคุณเจ้าหน้าที่ และผู้ที่เกี่ยวข้องที่พยายามทำงานในช่วง 30 วัน จนได้ตัวเลขการยืนยันสมาชิกล่าสุดเมื่อเช้านี้ อยู่ที่ 1 แสน 3 พันกว่าคน

เมื่อถามว่า 1 แสน 3 พันคน จาก 2 ล้าน 5 อยากได้มากกว่านี้หรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า อยากได้มากกว่านี้แน่นอน แต่อุปสรรคปัญหาที่พบคือ

ข้อที่ 1 เนื่องจากไม่สามารถดำเนินการทำงานลักษณะที่มีการประชาสัมพันธ์ และทำกิจกรรมได้ ปัญหาที่เกิดขึ้นก็มีตั้งแต่ 1. สมาชิกจำนวนมากไม่ทราบ เพราะไม่เคยมีในประวัติศาสตร์การเป็นสมาชิกพรรคการเมืองที่อยู่ดีๆ มีคำสั่งให้ไปยืนยัน

ปัญหาที่ 2 คือ มีหลายรายที่ไปพบบางคนบอกว่าได้เคยชำระค่าบำรุงให้พรรคตลอดชีวิตไปแล้วจะมาเอาเงินอีก เราก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ก็อธิบายไม่ได้ การเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ นอกจากไม่ได้มีสิทธิ์พิเศษอะไรแล้ว ยังเดือดร้อนด้วย เช่น กฎหมายหลายฉบับก็ห้ามสมัคร บางทีคนรู้ว่าเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เวลามีรัฐบาลที่ไม่มีคุณธรรม ก็ถูกกลั่นแกล้ง

พอมีการต้องชำระเงินด้วย คนที่จะไปทำการยืนยันสมาชิก ไม่ใช่จะขออาสาสมัครให้มาทำ เพราะจะรู้ได้อย่างไรว่าคนนี้มาจากประชาธิปัตย์จริง ในทางปฏิบัติเรื่องแบบนี้คนที่เขาไปทำงานนี้ ก็ไม่สามารถทำงานได้ 24 ชั่วโมง 30 วัน ดังนั้นคนที่ไปทำงานเรื่องแบบนี้ วันนึงบางคนทำกลับมาได้วันละเกือบร้อยคนก็ดีใจมากเลย เพราะมีข้อจำกัดเรื่องเวลา ส่วนเงินค่าสมาชิก 100 บาท สำหรับพี่น้องประชาชนที่ฐานะไม่ค่อยดี เศรษฐกิจเป็นอย่างนี้ ก็จะขอไม่ชำระ หรือขอชำระที่หลัง ไว้มีเงินก่อน อะไรอย่างนี้ก็มี

นายอภิสิทธิ์กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ที่ให้ทางเจ้าหน้าที่พรรคฯ ทำอยู่ คือต้องเอาแบบฟอร์มการยืนยันมาออกใบเสร็จรับเงินตัวจริง แล้วคีย์ข้อมูลให้เป็นในรูปแบบที่กกต. กำหนดซึ่งได้ออกประกาศในราชกิจจานุเบกษาว่า ให้อยู่ในรูปไฟล์ของ Excel หรือ Access แล้วก็มี pdf อีกชุดนึง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ 1 คนทำ จะทำได้ราว 150 คนต่อวัน ซึ่งต้องเร่งทำส่ง กกต. ภายใน 30 วัน

related