svasdssvasds

"ศรีวราห์" เผยการข่าวพบมือที่ 3 จ้องป่วนชุมนุมกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง

"ศรีวราห์" เผยการข่าวพบมือที่ 3 จ้องป่วนชุมนุมกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุ เตรียมตำรวจดูแลการชุมนุมคนอยากเลือกตั้ง ไว้พร้อมแล้ว ด้านการข่าวพบมือที่ 3 จ้องป่วนการชุมนุม

 

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยที่กลุ่มคนอยากเลือกตั้งจะจัดชุมนุมที่มหาลัยธรรมศาสตร์ ว่า การชุมนุมดังกล่าว เป็นการนัดชุมนุมภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ม่ใช่ที่สาธารณะไม่เข้าข่าย พ.ร.บ.ชุมนุม แต่ตำรวจทหารได้วางมาตรการดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนที่ไปร่วมชุมนุม ได้จัดกำลังไว้ส่วนหนึ่งออกปฏิบัติในพื้นที่อีกส่วนหนึ่งสแตนบายไว้ที่หน่วย

"ศรีวราห์" เผยการข่าวพบมือที่ 3 จ้องป่วนชุมนุมกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง

ซึ่งการชุมนุมภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จะมีเจ้าหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อย ของผู้ชุมนุม รวมถึงถ้ามีการออกมาชุมนุมด้านนอกก็มีเจ้าหน้าที่คอยสนับสนุน พร้อมออกดำเนินการทันที แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องบังคับใช้กฎหมายไปตามที่กฎหมายบัญญัติไว้ และต้องขออนุญาตชุมนุมให้เรียบร้อย ถ้าไม่เรียบร้อย เท่ากับฝ่าฝืนต้องดำเนินการไปตามกฎหมาย ส่วนคนที่มีหมายจับค้างเก่าได้จัดเจ้าหน้าที่ไว้สอดส่อง ถ้าเข้าข่ายก็ดำเนินการจับกุม และการชุมนุมต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย เบื้องต้นคือ พ.ร.บ.ชุมนุมและคำสั่ง คสช.ที่ 3 และกฎหมายอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

"ศรีวราห์" เผยการข่าวพบมือที่ 3 จ้องป่วนชุมนุมกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง

พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยังระบุอีกว่า ถ้ามีการชุมนุมในเขตพระราชฐาน 150 เมตร มีผิดแน่นอน ผู้ชุมนุมต้องดูกฎหมายถ้าใกล้เขตพระราชฐานเราเข้มงวดเป็นพิเศษ เช่นเดียวกันกับสกายวอร์คแยกปทุมผู้ชุมนุมอย่ามาเลย มีที่ชุมนุมเยอะแยะ การชุมนุมเป็นสิทธิ์ของประชาชนตามรัฐธรรมนูญ แต่ต้องอยู่ในใต้กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง ขอให้ผู้ชุมนุมหรือผู้จัดให้มีการชุมนุมดำเนินการให้เป็นไปตามกฎหมาย และการชุมนุมมีคนหมู่มากผู้ชุมนุมที่อยากจะชุมนุมต้องพยายามระมัดระวังไม่ตกเป็นเครื่องมือหรือบุคคลที่สามเข้ามาแอบแฝง

“ จากการข่าวของเจ้าหน้าที่พบว่ามีการเคลื่อนไหวของพวกจะอาศัยสถานการณ์อยู่บ้างแต่ยังไม่ชัดเจน คาดว่าไม่ออกฤทธิ์ออกเดชอะไรมาก ได้มอบหมายให้ตำรวจสันติบาลคอยตรวจสอบอยู่ตลอด แต่การชุมนุมครั้งนี้เจ้าหน้าที่ไม่ได้หนักใจอะไร ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมายไม่เห็นต้องมีอะไรหนักใจ ท่านมาชุมนุมก็ตามกฎหมาย ตำรวจก็บังคับใช้กฏหมายไปตามกฎหมาย แต่ที่หนักใจคือมือที่สามจะมาก่อเหตุความวุ่นวาย เรื่องชุมนุม” พล.ต.อ.ศรีวราห์กล่าว

related