svasdssvasds

สรุปข่าวเด่นอาเซียนรอบสัปดาห์

สรุปข่าวเด่นอาเซียนรอบสัปดาห์

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

กลุ่มผู้สังเกตการณ์การเลือกตั้งในมาเลเซียเรียกร้องให้ทางการตรวจสอบโดยเร็ว หลังระบุพบข้อบกพร่องในรายชื่อผู้มีสิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า  เช่น ผู้มีสิทธิเลือกตั้งรายหนึ่งอายุมากถึง 121 ปี นอกจากนี้ ยังตรวจสอบพบว่ามีผู้ลงทะเบียนที่ลงทะเบียนด้วยที่อยู่เดียวกันมากกว่า 5 แสนราย ในขณะที่อีก 2 แสนรายไม่มีที่อยู่  ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีรายชื่อ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่เสียชีวิตแล้วถูกจดทะเบียนใหม่ด้วย โดยกลุ่มผู้สังเกตการณ์การระบุว่ากรณีที่เกิดขึ้นนี้จะส่งผลต่อผู้มีผู้มีสิทธิออกเสียงหลายแสนคนทั่วประเทศ ขณะที่ยอดลงทะเบียนของผู้มีสิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้งตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 15 ล้านคน

  สรุปข่าวเด่นอาเซียนรอบสัปดาห์

กระทรวงแรงงานอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า ขณะนี้  กำลังวางแผนออกข้อบังคับกำหนดให้แรงงานต่างชาติต้องสื่อสารภาษาอินโดนีเซียได้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ข้อกำหนดดังกล่าวได้ถูกถอดออกจากกฎกระทรวง เนื่องจากมีแรงงานบางกลุ่มเช่นช่างเทคนิคในโรงงาน เดินทางมายังอินโดนีเซียในแต่ละครั้งเพียงไม่กี่วันเท่านั้น จึงไม่จำเป็นต้องพูดภาษาอินโดนีเซียได้ ทั้งนี้ ข้อบังคับดังกล่าวจะมีผลต่อแรงงานต่างชาติที่พำนักอยู่ในอินโดนีเซียเป็นระยะเวลา 6 เดือนหรือมากกว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่อินโดนีเซียบางส่วนมองว่าอาจทำให้อินโดนีเซียเสียเปรียบในแง่การลงทุน

   สรุปข่าวเด่นอาเซียนรอบสัปดาห์

โอเอจี ผู้ให้บริการข้อมูลการบินทั่วโลก เผยผลการจัดอันดับเส้นทางบินคับคั่งมากที่สุดในโลก โดยวัดจากจำนวนเที่ยวบินระหว่างสองประเทศในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมาจนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ ระบุว่า เส้นทางสิงคโปร์ – กัวลาลัมเปอร์เป็นเส้นทางบินระหว่างประเทศที่คับคั่งมากที่สุดในโลกด้วยเที่ยวบินรวมทั้งสิ้น  30,537 เที่ยวบิน รองลงมาคือเส้นทางฮ่องกง – ไทเป  28,887 เที่ยวบิน และ  เส้นทางสิงคโปร์ – กรุงจาการ์ตา 23,704 เที่ยวบิน

  สรุปข่าวเด่นอาเซียนรอบสัปดาห์

ปิดท้ายที่ฟิลิปปินส์ เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นขณะคณะกรรมการการเคหะและพัฒนาเมืองลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการบ้านจัดสรรในเมืองซัมโบอังกา บนเกาะมินดาเนาแห่งนี้  หลังสะพานที่รัฐใช้งบประมาณในการสร้างสูงถึง 12 ล้านเปโซ หรือ 7 ล้านบาท พังถล่มลงมา จนทำให้นายกเทศมนตรีเมืองซัมโบอังกา และ เจ้าหน้าที่คนอื่นตกลงไปในน้ำคลำ ความลึกระดับเอวโดยทั้งหมดมีอาการฟกช้ำและได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย  ขณะที่ทางการเตรียมลงพื้นทีอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุของการพังถล่มต่อไป

related