svasdssvasds

ป.ป.ท. พบผ้าห่มศูนย์คนจนสิงห์บุรี จัดซื้อราคาสูงคุณภาพต่ำ

ป.ป.ท. พบผ้าห่มศูนย์คนจนสิงห์บุรี จัดซื้อราคาสูงคุณภาพต่ำ

ป.ป.ท. ลงตรวจสอบการจัดซื้อผ้าห่มแก่ผู้ยากไร้ใน จ.สิงห์บุรี เบื้องต้นพบว่าเป็นผ้าห่มที่มีคุณภาพต่ำและไม่เป็นไปตามที่ระบุไว้ในเอกสารการจัดซื้อ

วันนี้(6พ.ค.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ชุดปฏิบัติการของกองอำนวยการต่อต้านการทุจริต สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท.ลงพื้นที่ตรวจสอบศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.สิงห์บุรี กรณีการจัดซื้อผ้าห่มกันหนาวให้แก่ผู้สูงอายุประจำปีงบประมาณ 2560 เบื้องต้นพบว่าคุณภาพผ้าห่มมีลักษณะชำรุด เปื่อยยุ่ย มีสีตกทั้งที่ใช้งานมาได้ไม่ถึง 1 ปี ขณะที่น้ำหนักของผ้าห่มไม่ถึง 1,100 กรัม ซึ่งไม่เป็นไปคุณลักษณะที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.สิงห์บุรี ระบุไว้ในรายละเอียดของเอกสารการจัดซื้อก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ ทาง ป.ป.ท.ยังได้รับข้อมูลเพิ่มเติมว่าในปีงบประมาณ 2561 ได้มีการแจกจ่ายผ้าห่มในลักษณะเดียวกันนี้ให้กับชาวบ้านในพื้นที่อีกด้วย

ป.ป.ท. พบผ้าห่มศูนย์คนจนสิงห์บุรี จัดซื้อราคาสูงคุณภาพต่ำ ป.ป.ท. พบผ้าห่มศูนย์คนจนสิงห์บุรี จัดซื้อราคาสูงคุณภาพต่ำ ป.ป.ท. พบผ้าห่มศูนย์คนจนสิงห์บุรี จัดซื้อราคาสูงคุณภาพต่ำ ป.ป.ท. พบผ้าห่มศูนย์คนจนสิงห์บุรี จัดซื้อราคาสูงคุณภาพต่ำ

พลโทกรทิพย์ ดาโรจน์ เลขาธิการ ป.ป.ท.บอกว่าหลังจากนี้ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการเร่งตรวจสอบรายละเอียดของการจัดซื้อผ้าห่มกันหนาวในปีงบประมาณ 2561 รวมถึงตรวจสอบการยื่นชำระภาษีของผู้ประกอบการที่เป็นคู่สัญญากับศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.สิงห์บุรี ว่ามีความเชื่อมโยงกันหรือไม่

โดยเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2560 ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.สิงห์บุรี ได้จัดซื้อผ้าห่มกันหนาวจำนวน 500 ผืน ด้วยวงเงิน 200,000 บาท ทำให้ต่อมา ป.ป.ท.ได้รับการร้องเรียนและเข้ามาตรวจสอบเนื่องจากผ้าห่มทั้งหมดมีราคาสูงเฉลี่ยถึงผืนละ 400 บาท ซึ่งถือว่าเกินกว่าราคาที่กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการเคยจัดซื้อในราคาเพียง 240 บาทต่อผืน ประกอบกับพบว่าเมื่อปีที่ผ่านมาพื้นที่ จ.สิงห์บุรี ไม่ใช่พื้นที่ๆประสบภาวะภัยหนาว

 

 

related