svasdssvasds

"สรรเสริญ" ปัดตอบ "แม้ว" เตือนพลังดูดได้แค่คนสีเทา ป้อง "บิ๊กตู่" ไม่ได้ดูดแค่ รมว.เสนอให้

"สรรเสริญ" ปัดตอบ "แม้ว" เตือนพลังดูดได้แค่คนสีเทา ป้อง "บิ๊กตู่" ไม่ได้ดูดแค่ รมว.เสนอให้

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปัดตอบ "ทักษิณ" เตือนพลังดูดได้แค่พวกสีเทาๆ บอกรัฐบาลแค่หาคนมีความรู้ช่วยขับเคลื่อนประเทศ ป้อง "บิ๊กตู่" ไม่ได้ดูด แค่ รมว.แต่ละกระทรวงเป็นคนเสนอให้พิจารณา

เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประเทศสิงคโปร์ และได้ออกมาระบุว่าพลังดูดของรัฐบาลนั้นจะได้แค่คนสีเทาๆ ที่มองแค่ผลประโยชน์ไม่ใช่อุดมการณ์ ว่า กรณีดังกล่าวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ชี้แจ้งเรื่องดังกล่าวไปแล้วกับสื่อมวลชน ซึ่งเรื่องดังกล่าวนั้นในอดีตเคยเกิดขึ้นมาแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติ แต่สิ่งที่รัฐบาลนี้ตระหนักอยู่นั้นคือการมองหาคนที่มีความรู้ความสามารถและมีใจที่จะเข้ามาช่วยรัฐบาลในการขับเคลื่อนประเทศให้เดินหน้าไปด้วยกัน โดยที่นายกฯได้เน้นย้ำเสมอว่าการเข้ามาร่วมงานรัฐบาลนั้นไม่ได้มีผลตอบแทนหรือสิทธิประโยชน์อะไรทั้งสิ้น

อีกทั้งเรื่องดังกล่าวนั้นนายกฯ ไม่ได้เป็นคนเสนอตัวบุคคล เเต่เป็นทางด้านรัฐมนตรีแต่ละกระทรวงที่เป็นคนเสนอมาให้นายกฯพิจารณา โดยที่รัฐมนตรีแต่ละกระทรวงก็อาจจะมองว่าบุคคลดังกล่าวอาจจะมีความรู้ความสามารถในการช่วยให้ประเทศขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้ มากกว่าจะเป็นเรื่องของผลประโยชน์

related