svasdssvasds

สื่อต่างชาติชี้! สิงคโปร์ขึ้นแท่นตัวเต็งสถานที่จัดประชุม "ทรัมป์-คิม"

สื่อต่างชาติชี้! สิงคโปร์ขึ้นแท่นตัวเต็งสถานที่จัดประชุม "ทรัมป์-คิม"

สื่อต่างประเทศรายงานวันนี้ว่า มีความเป็นไปได้สูงมากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ และนายคิม จองอึนจะเปิดการประชุมสุดยอดผู้นำครั้งประวัติศาสตร์ที่สิงคโปร์

สำนักข่าวเอเอฟพีอ้างรายงานหลายฉบับในวันนี้ว่า มีความเป็นไปได้สูงมากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ และนายคิม จองอึนจะเปิดการประชุมสุดยอดผู้นำครั้งประวัติศาสตร์ที่สิงคโปร์ในเดือนมิถุนายน โดยประธานาธิบดีทรัมป์เปิดเผยเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ทั้งสองประเทศได้ตกลงวันเวลาและสถานที่สำหรับจัดการประชุมเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดใดๆทั้งนั้น อย่างไรก็ตาม ทรัมป์ย้ำว่า เดี๋ยวจะมีการประกาศเร็วๆนี้

ด้านหนังสือพิมพ์โชซอนอิลโบของเกาหลีใต้รายงานวันนี้ว่า การประชุมดังกล่าวจะเกิดขึ้นกลางเดือนมิถุนายนนี้ โดยอ้างแหล่งข่าวทางการทูต และระบุว่า มีความเป็นไปได้สูงมากที่สิงคโปร์จะได้รับเลือกให้เป็นสถานที่จัดการประชุม เช่นเดียวกันกับรายงานจากสำนักข่าวยอนฮัพของทางการเกาหลีใต้ที่รายงานว่า สิงคโปร์น่าจะเป็นตัวเต็งในเวลานี้

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ทรัมป์เคยบอกว่า เขตปลอดทหารซึ่งตั้งอยู่ระหว่างพรมแดนเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นสถานที่จัดการประชุมสุดยอดผู้นำสองเกาหลีก่อนหน้านี้ ก็อาจจะเป็นสถานที่จัดการประชุมระหว่างเขาและนายคิม จองอึน ส่วนสถานที่อื่นๆที่มีความเป็นไปได้ยังรวมถึงมองโกเลียและสวิสเซอร์แลนด์ด้วย

 

[caption id="attachment_253560" align="aligncenter" width="860"] สื่อต่างชาติชี้! สิงคโปร์ขึ้นแท่นตัวเต็งสถานที่จัดประชุม "ทรัมป์-คิม" ประธานาธิบดีมุน แจอินของเกาหลีใต้เตรียมเยือนสหรัฐเพื่อหารือกับประธานาธิบดีทรัมป์ในเร็วๆนี้ หลังสองเกาหลีประสบความสำเร็จในการจัดประชุมสุดยอดผู้นำเมื่อวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา[/caption]

related